xs
xsm
sm
md
lg

“เพอร์ซี” สุดมั่นดัตช์เจ๋งพอซิวยูโรรอบ 20 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เพอร์ซี่ (ซ้าย) 1 ในแนวรุกของฮอลแลนด์
โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าจอมเทคนิคเชื่อมั่นแบบสุดๆ ว่า ฮอลแลนด์ จะสามารถกลับมาเถลิงแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีได้สำเร็จ โดยบอกว่าทีมมีขุมกำลังที่แข็งแกร่ง ยากแก่การปราชัย

“อัศวินสีส้ม” สามารถฝ่าด่านกรุ๊ป ออฟ เดธ ของยูโร 2008 ที่มีทั้ง อิตาลี, ฝรั่งเศส และ โรมาเนีย เข้ามาได้อย่างสวยสดงดงามด้วยการกำชัย 3 นัดรวดในรอบแรก โดยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายมาพบกับ รัสเซีย ซึ่งมีคิวฟาดแข้งกันที่สนามเซนต์ จาค็อบ ปาร์ค ในเมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายนนี้

ซึ่ง ฟาน เพอร์ซี ให้สัมภาษณ์กับ เดลี เมล์ ด้วยความมั่นใจว่าขุนพลดัตช์จะกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งนับตั้งแต่ปี 1988 “เราส่งสัญญาณที่ดีออกมาในการแข่งขันรอบแรก แต่ตอนนี้เส้นทางสู่ตำแหน่งแชมป์ยังไม่สิ้นสุดลง หากเราหวังชูถ้วยก็ต้องเอาชนะให้ได้อีก 3 เกม”

“อย่างไรก็ตาม ผมมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมในทีมชุดนี้ ว่า เราจะไม่แพ้ใครอีกจนจบการแข่งขันและจะเดินหน้าคว้าชัยชนะไปทีละขั้น นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงต้องการมีส่วนร่วมกับทีมที่สามารถคาดหวังถึงสิ่งที่สวยงามซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นได้เหมือนอย่าง ฮอลแลนด์ ชุดนี้”

นอกจากนี้ ดาวเตะอาร์เซนอลยังพูดถึงโอกาสที่กุนซือ มาร์โก แวน บาสเทน จะใช้บริการเขาลงสนามในเกมกับ “หมีขาว” ว่า “ผมไม่เกี่ยงว่าจะได้ลงเล่นในตำแหน่งไหน หากว่ามันเป็นความต้องการของผู้จัดการทีม ตอนนี้ร่างกายผมรู้สึกกระปรี้กระเปร่าและอยากลงสนามในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่ก็ต้องรอดูต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น