xs
xsm
sm
md
lg

‘เพอร์ซี’ โอ่ดัตช์เจ๋ง-ผีดิบนึกเสียดายจุดโทษ ‘มูตู’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบิน ฟาน เพอร์ซี โอ่ขุนพลแข้ง “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ เจ๋งทั้งทีมหลังบดเอาชนะ โรมาเนีย 2-0 ด้าน วิคเตอร์ ปิตูร์กา กุนซือ “ผีดิบ” ครวญหวนนึกถึงจังหวะที่ อาเดรียน มูตู พลาดจุดโทษจนมาส่งผลให้ทีมตกรอบยูโร 2008 ในที่สุด
เพอร์ซี โอ่ดัตช์เจ๋งทั้งทีม
แม้ว่า มาร์โก แวน บาสเทน มีการปรับทัพ “อัศวินสีส้ม” จากนัดถล่ม “ตราไก่” ฝรั่งเศส 4-1 ถึงเก้าคนในการลงสนามนัดสุดท้ายของกลุ่มซี เมื่อคืนวาน อย่างไรก็ตาม ฮอลแลนด์ ยังโชว์สปิริตบดเอาชนะ โรมาเนีย 2-0 จากการทำประตูของ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ และโรบิน ฟาน เพอร์ซี

ภายหลังการแข่งขัน ฟาน เพอร์ซี ได้ทีออกโรงโว “ ชัยชนะนัดนี้ของเราบ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง เนเธอร์แลนด์ ไม่มีทีมบีเพราะนักเตะทั้ง 23 คนล้วนเป็นทีมเดียวกัน ”

ด้าน แวน บาสเทน กล่าวบ้าง “ เราเล่นฟุตบอลกันได้ดีอีกนัด มันยอดเยี่ยมทีเดียวที่คว้าชัยได้ทั้งสามนัดโดยใช้ผู้เล่นที่แตกต่างกันออกไป เกมเมื่อคืนนี้ทีมของผมอาจเริ่มต้นกันไม่สวยงามนัก แต่เราก็เล่นกันได้ดีจนคว้าชัยชนะ ทุกคนแสดงความแข็งแกร่งออกมาและก็ช่วยให้ทีมมั่นใจกันมากขึ้น ผมพอใจทีมโดยรวม เนเธอร์แลนด์ คู่ควรแล้วกับชัยชนะ ”

ในส่วนของ โรมาเนีย ตกรอบแรกไปเนื่องจากมีเพียง 2 คะแนน ซึ่ง วิคเตอร์ ปิตูร์กา ให้สัมภาษณ์ “ มันน่าเสียดายเพราะเราก็มีโอกาสเข้ารอบ แต่ก็เป็นเพราะเราทำมันไม่ได้เองในสองนัดแรก ส่วนเกมวันนี้นักเตะดัตช์สดและก็ดีกว่าลูกทีมของผม ”

สุดท้ายกุนซือ “ผีดิบ” ย้อนนึกเสียดายเพราะถ้าหาก อาเดรียน มูตู ซัดจุดโทษให้ทีมพลิกชนะ อิตาลี ได้ในนัดก่อน สถานการณ์คงไม่ออกมาในรูปนี้ “ การกลับบ้านในครั้งนี้ของเราไม่ได้มือเปล่าแต่อย่างใด เพราะโรมาเนียไม่แพ้ให้อิตาลีและฝรั่งเศส อย่างไรก็ตาม ในเกมกับอิตาลี ถ้าเราได้ประตูจากจุดโทษอาจส่งผลให้ทีมของผมเข้ารอบก็เป็นได้ ”

สำหรับ ฮอลแลนด์ คว้าแชมป์กลุ่มซี มาครองด้วยชัยชนะทั้งสามนัด โดย “น้าแวน” มีคิวพาทีมโยกจากเบิร์นไปยังเมืองบาเซิล เพื่อโม่เกือกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในคืนวันเสาร์ที่ 21 มิ.ย.รอพบทีมอันดับ 2 ของกลุ่มดี ซึ่งยังต้องลุ้นว่าจะเป็น “ไวกิงส์” สวีเดน หรือว่า “หมีขาว” รัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น