xs
xsm
sm
md
lg

แฟนสีส้มบ่ยั่น “อัซซูรี” หวั่นใจ “ฝอยทอง-กระทิง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนลูกหนัง “กังหันสีส้ม” ฮอลแลนด์ ไม่หวั่นใจหากต้องเห็นทีมปะทะเกือก “อัซซูรี” อิตาลี อีกครั้ง โดยในศึกยูโร 2008 กองเชียร์ชาวดัตช์ออกอาการหวั่นใจแข้ง “ฝอยทอง” โปรตุเกส และ “กระทิงดุ” สเปน มากกว่า
แฟนดัตช์เฮฮาหลังทีมกวาดชัย 3 นัด
จ่าฝูงกลุ่มซี ฮอลแลนด์ โชว์ทีเด็ดปราบ “ผีดิบ” โรมาเนีย 2-0 พร้อมกับจูงมือ อิตาลี เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากที่แชมป์โลกเฆี่ยน “ตราไก่” ฝรั่งเศส อีกหน 2-0 จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ทั้ง “กังหนสีส้ม” กับ “อัซซูรี” มีโอกาสไปประจันหน้ากันอีกครั้งในรอบรองชนะเลิศยูโร 2008

อย่างไรก็ตาม จ็อบ ฟาน ลูเฟน นักศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์วัย 20 ปี ซึ่งแต่งองค์ทรงเครื่องมาเต็มยศเพื่อเชียร์ทีมรักร่วมกับพลพรรค “สีส้ม” หลายหมื่นคนบริเวณแฟนโซนในเมืองเบิร์น ออกมาเผย “เรามีโอกาสเขี่ยทั้งฝรั่งเศสและอิตาลี หลุดจากทัวร์นาเมนต์ แต่ผมก็ยินดีที่ฮอลแลนด์ลงสนามไปเล่นกันแบบแฟร์ๆ”

“ถ้าอิตาลีผ่านเข้ารอบและก็เตะเราตกรอบก็คงช่วยไม่ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วสำหรับผมกังวลใจมากกว่าหาก ฮอลแลนด์ ต้องเผชิญหน้ากับสเปนหรือโปรตุเกส” ฟาน ลูเฟน ทิ้งท้าย

ข้ามฟากไปที่บริเวณแฟนโซนในเมืองซูริค ซึ่งคลาคล่ำไปด้วยกองเชียร์ “อัซซูรี” และ “ตราไก่” ที่ไปนั่งลุ้นทีมรัก และหลังจากที่ อิตาลี พิชิตชัยเหนือ ฝรั่งเศส ซึ่งเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน จิอันนี เด รอสซี ครูสอนฟิตเนสวัย 25 ปีชาวอิตาเลียน ออกมากล่าวด้วยความยินดี “ มันเหลือเชื่อ ใครจะไปคิดว่ามันจะออกมาแบบนี้ เรารักชาวดัตช์จริงๆ โรบิน ฟาน เพอร์ซี คือฮีโร่ของผมในคืนนี้”

สำหรับ อิตาลี ทีมอันดับ 2 ของกลุ่มซี เตรียมไขว้ไปเจอ สเปน แชมป์กลุ่มดี ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายคืนวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน ขณะที่ ฮอลแลนด์ แชมป์กลุ่มซี รอดวลทีมอันดับ 2 กลุ่มดี ระหว่าง สวีเดน หรือ รัสเซีย ในวันเสาร์ที่ 21 มิ.ย.โดยผู้ชนะของทั้งสองคู่จะไปชนกันในรอบตัดเชือก คืนวันพฤหัสบดีหน้าต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น