xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน เพอร์ซี” หวังกังหันไม่ท่าดีทีเหลวเหมือนปืนโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลอัศวินสีส้มเริ่มต้นได้หรู
โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ จากทีมอาร์เซนอล หวังว่าทีมชาติของตนจะเริ่มต้นและลงท้ายได้สวยในยูโรคราวนี้ หลังจากประเดิมนัดแรกได้อย่างสวยหรู ด้วยการไล่ถลุงอิตาลีไปถึง 3-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทีม “อัศวินสีส้ม” ออกสตาร์ทในยูโร 2008 ได้อย่างสุดยอด ด้วยการเอาชนะ “แชมป์โลก” อิตาลีไปอย่างขาดลอย ทำให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ออกมาเผยว่าไม่อยากจะเห็นทีมชาติของตนเดินตามรอยต้นสังกัดอาร์เซนอลที่เริ่มต้นสวยแต่จบลงด้วยความล้มเหลวเฉกเช่นฤดูกาลที่ผ่านมา

“เราเล่นเกมกันได้สวยงามมาก ซึ่งทำให้ผมนึกถึงในการเล่นร่วมกับอาร์เซนอล มีบางอย่างที่คล้ายคลึงกันเพราะทั้ง 2 ทีมต่างมีเกมโต้กลับที่ทรงประสิทธิภาพเอามากๆ”

“แต่ผมหวังว่า สุดท้ายเรา (ฮอลแลนด์) จะไม่จบลงด้วยความผิดหวังเหมือนอย่างอาร์เซนอล ในฤดูกาลที่ผ่านมา” ฟาน เพอร์ซี ที่ถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองแทน รุด ฟาน นิสเตอรอย ในเกมชนะอิตาลีเผย

ฮอลแลนด์ เคยคว้าแชมป์ยุโรปได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นในยุคที่ มาร์โก ฟาน บาสเทน กุนซือคนปัจจุบันเล่นเป็นศูนย์หน้า เมื่อปี 1988 ขณะที่ในยุคของ โยฮัน ครัฟ และ โยฮัน นีสเกน ในปี 1974 ทีมได้รับยกย่องว่าทีมที่ดีที่สุด แต่กลับไม่มีความสำเร็จใดๆ ติดมือเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น