xs
xsm
sm
md
lg

เปาโต้เมินเป่าโทษให้ปืนไม่ใช่เพราะเข้าข้าง "เคาท์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ ฟิงค์ ผู้ตัดสินชาวฮอลแลนด์ ออกมาปฏิเสธคำกล่าวโจมตีที่ว่าจงใจเมินเป่าจุดโทษให้กับ อาร์เซนอล เพราะเข้าข้าง เดิร์ก เคาท์ ศูนย์หน้าเพื่อนร่วมชาติของ ลิเวอร์พูล โดยบอกว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ไร้สาระ
จังหวะ เคาท์ กระแทก คเล็บ ซึ่งเป็นที่ถกเถียง
เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ “ปืนใหญ่” เปิดบ้านเสมอกับ “หงส์แดง” 1-1 เมื่อวันพุธที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา เกิดประเด็นให้ถกเถียงจากเหตุการณ์ในครึ่งหลัง ซึ่ง เคาท์ ไปเบียด อเล็กซานเดอร์ คเล็บ ผู้เล่นเจ้าถิ่นล้มลงในเขตโทษ แต่สิงห์เชิ้ตดำชาวดัตช์ไม่เป่าฟาวล์

ทำให้ ฟิงค์ ถูกโจมตีว่าตัดสินไม่เป็นกลางด้วยการเห็นแก่คนชาติเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงถึงจังหวะปัญหาดังกล่าวผ่านทาง เดอะ ซัน สื่อจอมขุดคุ้ยของอังกฤษว่า “มันช่างน่าขำที่มีคนบอกว่าผมตัดสินไปเช่นนั้น เพราะผมเป็นชาวดัตช์”

“ทุกวันนี้แต่ละสโมสรต่างก็มีผู้เล่นต่างชาติอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสเปน, ฝรั่งเศส, อิตาลี หรือบราซิล ดังนั้นการนำเรื่องของสัญชาติเข้ามาเกี่ยวข้องจึงไม่ใช่ประเด็น ข้อกล่าวหาต่างๆ จึงเป็นเรื่องไร้สาระ”

ขณะเดียวกัน เคาท์ ซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องโดยตรงในจังหวะปัญหาก็กล่าวทำนองเดียวกันว่า “ผมรู้จักผู้ตัดสินในสมัยที่เล่นอยู่กับ เฟเยนูร์ด ซึ่งผมเคยเห็นเขาทำหน้าที่มาแล้วหลายครั้ง แต่คุณก็สามารถพูดถึงประเด็นนี้กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ได้เช่นกัน”

“โรบิน เองก็เคยเล่นให้กับ เฟเยนูร์ด ก่อนจะย้ายมายัง อาร์เซนอล แน่นอนว่าเขาเองก็รู้จัก ปีเตอร์ ฟิงค์ ด้วย ดังนั้นการบอกว่าผู้ตัดสินเลือกปฏิบัติกับผมเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เพียงเพราะว่าเขารู้จักผมจึงไม่ถูกต้อง”

อย่างไรก็ตาม มาริโอ ฟาน เดอร์ เอนเด้ หนึ่งในคณะกรรมการผู้ตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ก็ออกมาตำหนิ ฟิงค์ ที่ไม่ยอมให้ลูกจุดโทษกับ อาร์เซนอล ว่า “เมื่อคุณเป็นผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในเกมระดับสูงจะต้องตัดสินตามกฎกติกา แต่เขาไม่ได้ทำเช่นนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น