xs
xsm
sm
md
lg

‘เวนเกอร์’ เหน็บหงส์อุด ‘เคาท์’ ยันปืนไม่ควรได้จุดโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เซ็งที่เห็นลูกทีมทำได้แค่เสมอ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1-1 ทั้งๆ ที่ทีมเยือนเอาแต่ตั้งรับ ด้าน เดิร์ค เคาท์ ยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด ดังนั้นเจ้าถิ่นก็ไม่สมควรได้ลูกที่จุดโทษ

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อคืนวาน ในศึกสายเลือดเมืองผู้ดี ปรากฏว่า อาร์เซนอล เปิดสังเวียนแข้ง เอมิเรตส์ สเตเดียม เสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 โดยเจ้าบ้านนำก่อนจากลูกโขกของ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ทว่า เดิร์ค เคาท์ ยิงตีเสมอให้ผู้มาเยือนอย่างทันควัน

ภายหลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมรู้สึกว่าเราไม่คู่ควรกับผลเสมอ 1-1 เพราะอาร์เซนอลสามารถสร้างสรรค์โอกาสกันได้ดี อันที่จริงเรามีโอกาสคว้าชัยชนะเนื่องจาก ลิเวอร์พูล บุกกันไม่มากในคืนนี้และตลอดครึ่งหลังพวกเขาก็เอาแต่ลงไปตั้งรับในแดนตัวเอง ผลการแข่งขันที่ออกมาจึงน่าผิดหวังสำหรับเรา”

เมื่อถูกนักข่าวถามถึงกรณีที่ อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ โดนทาง เดิร์ค เคาท์ เหนี่ยวล้มในเขตโทษช่วงครึ่งหลัง เวนเกอร์ ค่อนข้างผิดหวังการทำหน้าที่ของ ปีเตอร์ วิงค์ เชิ้ตดำชาวดัตช์ “ เรื่องจุดโทษคงต้องอยู่ในวิจารณญาณของผู้ตัดสิน ถ้าเขาอยู่ในจุดที่มองไม่เห็นก็ว่าไปอย่าง แต่นี่เขาห่างจากเหตุการณ์แค่ 5 หลา เรื่องที่เกิดกับเราเป็นสิ่งที่ยากเกินจะรับได้จริงๆ”

ด้าน เคาท์ ออกมาโบ้ยว่าไม่ได้ทำฟาวล์ ฮเล็บ แต่อย่างใด “เรื่องนี้ก็มองได้สองแง่อยู่ที่ว่าคุณจะตัดสินกันเช่นไร แต่ผมไม่ได้ไปดึงเสื้อ อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ หรือทำอะไรทั้งนั้น แม้เขาจะล้มลงแต่มันก็ไม่สมควรเป็นจุดโทษ”

นอกจากนี้ เคาท์ ยังเสียดายที่ “หงส์แดง” ไม่ได้ประตูมากกว่านี้ “แม้เราจะมีโอกาสกันไม่มาก แต่ลิเวอร์พูลก็โชคไม่ดีที่ไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ แต่การทำประตูทีมเยือนได้ก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ”

ส่วน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ในเบื้องต้นกับสื่อเมืองผู้ดีสั้นๆ “ผมคิดว่าประตูทีมเยือนในเกมยุโรปสำคัญเสมอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น