xs
xsm
sm
md
lg

แข้งรัสเซียโวไม่กลัวใคร-ขอล้างตาสเปนรอบรอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลรัสเซียรวมพลังล้มฮอลแลนด์
ดินิยาร์ บิลยาเลทดินอฟ ปีกทีมชาติรัสเซียได้ที คุยฟุ้งว่าไม่จำเป็นต้องกลัวใครแล้วในศึกยูโร 2008 หลังโชว์ฟอร์มสยบทีมเต็งแชมป์อย่าง ฮอลแลนด์ ลงได้ ขณะที่ คอนสแตนติน ซิริยานอฟ กองกลางอีกรายขอล้างตา สเปน ในรอบตัดเชือก หลังเคยพ่ายแบบขาดลอยมาก่อน 1-4 ในรอบแรก

“หมีขาว” สร้างผลงานอันลือลั่นด้วยการปราบ “อัศวินสีส้ม” ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 3-1 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 90 นาที 1-1 โดยที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่าเกือบตลอด ทำให้ตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะรอพบกับผู้ชนะระหว่าง สเปน กับ อิตาลี ในวันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายนนี้

ด้าน บิลยาร์เลทดินอฟ ซึ่งถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในแมตช์ดังกล่าว โวลั่นหลังคว้าชัยเหนือความคาดหมายว่า “เราไม่กลัวใครหน้าไหนอีกแล้ว” ก่อนจะยกย่องฝีมือการทำทีมของ กุส ฮิดดิงค์ กุนซือชาวดัตช์ที่วางหมากมาเป็นอย่างดีจนสามารถปิดเกมรุกของ ฮอลแลนด์ ได้ชะงัด

“เขาเป็นโค้ชชั้นยอดอย่างแท้จริง เขาอ่านเกมขาดว่าเราควรจะเล่นอย่างไร ตลอดจนวิเคราะห์ถึงเทคนิค, สภาพร่างกาย และสิ่งที่เราต้องทำได้อย่างทะลุปรุโปร่ง” ดาวเตะวัย 23 ปี กล่าว

ขณะที่ คอนสแตนติน ซิริยานอฟ มิดฟิลด์ตัวกลางของหมีขาวพูดถึงแมตช์รอบตัดเชือกว่า “เราสามารถล้มทีมแกร่งมาได้ถึง 2 ทีม (สวีเดน และ ฮอลแลนด์) ซึ่งผมเชื่อว่านี่เป็นจุดเปลี่ยนของเราในรายการนี้ ผมต้องการเจอกับ สเปน ในรอบหน้า เพราะเกมที่พบกันรอบแรกเราทำพลาดหลายอย่าง แต่ก็แก้ไขได้อย่างรวดเร็วจนมีวันนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น