xs
xsm
sm
md
lg

“แวน บาสเท่น” ชี้รอบ 8 ทีมเหมือนเริ่มจากศูนย์ใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์โก แวน บาสเท่น กุนซือทีม อัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์
สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า มาร์โก แวน บาสเท่น กุนซือ "อัศวันสีส้ม" ฮอลแลนด์ ออกมาเตือนลูกทีมว่าการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะพบกับทีมรัสเซียในวันเสาร์นี้จะไม่เหมือนกับเกมในรอบแรกแน่นอนและต้องการให้ลูกทีมลงเล่นในเกมนี้เหมือนกับทีมเริ่มจากศูนย์ใหม่

"อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ทำผลงานในรอบแรกของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากคว้าชัยชนะเหนือเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง แชมป์ฟุตบอลโลก อิตาลี, รองแชมป์โลก ฝรั่งเศส และทีมแกร่งอย่างโรมาเนียได้ทั้งหมดและทำผลงานในเกมบุกได้อย่างยอดเยี่ยมยิงได้ถึง 9 ประตู พร้อมกับคว้าตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มซี ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายมาอย่างไม่ยากเย็น

แต่ มาร์โก แวน บาสเท่น กุนซืออัศวินสีส้ม มองว่าในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะไม่เหมือนกับการแข่งที่ผ่านมาแน่นอน "เราทำผลงานในช่วงต้นของทัวร์นาเมนท์ได้ดี แต่ผมคิดว่าเกมวันเสาร์ที่จะถึงนี้มันจะต่างออกไป เราไม่สามารถเอาผลงานที่ยอดเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่มมาเปรียบเทียบได้ เราจำเป็นต้องเริ่มต้นจากศูนย์ใหม่ อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าถ้าเราสามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้เหมือนเดิม ผมหวังว่าเราจะทำผลงานได้สวยต่อไป"

นอกจากนี้ กุนซืออัศวินสีส้มยังกล่าวแสดงความเสียใจถึง คาลิด บูลารูซ ปราการหลังของทีมที่เพิ่งจะเสียลูกสาวไประหว่างการคลอดของภรรยา แต่ตัวนักเตะยังคงจะอยู่ช่วยทีมต่อไป "ผมเข้าใจเป็นอย่างดีว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากสำหรับคาลิด แต่เขาก็ยังใจจดจ่อกับเกมที่จะพบกับรัสเซีย พวกเราทุกคนจะให้กำลังใจเขาอย่างดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้"

อัศวินสีส้ม เตรียมรับมือ "หมีขาว" รัสเซียในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยแมตช์จะแข่งกันในวันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน เวลา 01.45 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น