xs
xsm
sm
md
lg

‘ฮิดดิงก์’ ชูพลังหนุ่ม ‘ลาเกอร์บัค’ รับไวกิ้งอืดอาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุส ฮิดดิงก์ กุนซือ “หมีขาว” รัสเซีย ออกมาชมเชยบรรดาแข้งดาวรุ่งที่ช่วยกันพาทีมเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูโร 2008 ขณะที่ ลาร์ส ลาเกอร์บัค ยอมรับสภาพ “ไวกิ้ง” สวีเดน สวมควรพ่ายแพ้
ลาเกอร์บัค-ฮิดดิงก์ สั่งการข้างสนาม
รัสเซีย คว้าตั๋วใบสุดท้ายเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศหลังไล่บดเอาชนะ สวีเดน 2-0 โดยได้ประตูจากคู่หัวหอก โรมัน พาฟลูเชนโก และอังเดร อาร์ชาวิน ทำให้ “หมีขาว” คว้าอันดับ 2 กลุ่มดี ไปดวลกับทาง “กังหันสีส้ม” ฮอลแลนด์ ในคืนวันเสาร์ที่ 21 มิถุนายนนี้

ภายหลังการแข่งขัน กุส ฮิดดิงก์ กุนซือชาวดัตช์วัย 61 ปี ออกมาเผย “นี่ถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีมที่มีโครงสร้างส่วนใหญ่เต็มไปด้วยนักเตะดาวรุ่ง มีผู้เล่นประสบการณ์สูงประคองอยู่เพียงไม่กี่คน ผมมีความสุขยิ่งนักที่ได้ทำงานกับเด็กๆ กลุ่มนี้ สามสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้เล่นอายุน้อยหลายคนเรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้นมาก”

สำหรับ ฮิดดิงก์ เตรียมเผชิญหน้ากับทีมบ้านเกิดของตัวเอง หลังจากเคยพานักเตะดัตช์เข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 1998 ก่อนแพ้จุดโทษให้ บราซิล ส่วนการพบกันระหว่าง รัสเซีย กับ ฮอลแลนด์ ในยูโร 1988 นัดชิงชนะเลิศปรากฏว่า “กังหันสีส้ม” คว้าชัยไป 2-0 และมาร์โก แวน บาสเทน ก็โชว์ลูกยิงสุดสวยให้แฟนๆ ได้เห็นกันด้วย

ด้านของ ลาร์ส ลาเกอร์บัค กุนซือวัย 60 ปีของ “ไวกิ้ง” ให้สัมภาษณ์บ้าง “ก่อนอื่นผมอยากแสดงความยินดีกับ รัสเซีย ซึ่งเล่นฟุตบอลกันได้น่าตื่นตาตื่นใจ ผมคิดว่าความเร็วของรัสเซีย สร้างความเจ็บปวดให้กับเรา และก็ถือว่าพวกเขาทะลวงจุดอ่อนของ สวีเดน ได้ค่อนข้างตรงจุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น