xs
xsm
sm
md
lg

ขรัวเฒ่า สดุดีฟอร์มลูกทีม- ไวกิ้ง ซูฮก “กระทิงดุ” เจ๋งจริง !

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะ บีย่า ซัดประตูชัย 2-1
หลุยส์ อาราโกเนส กุนซือ “กระทิงดุ” สเปน ออกมากล่าวว่าทีมของตนสมควรแล้วที่จะคว้าชัยเหนือ สวีเดนได้ ด้าน ลาร์ส ลาเกอร์บัค โค้ช “ไวกิ้ง” สวีเดน ยกย่องว่าทีมคู่แข่งของเขาต่อบอลกันได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมที่ สเปน เบียดชนะ สวีเดน 2-1 ในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 กลุ่มดี นัดที่สอง คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนัดดังกล่าว สเปนได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 14 จากการยิงของ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ก่อนที่ สวีเดนมาตีเสมอ 1-1 ได้จาก สลาตัน อิบราฮิโมวิช ในนาที 31 แต่สุดท้ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ดาวิด บีย่า กองหน้าสเปนก็มายิงประตูชัย 2-1 ส่งผลให้ สเปน ลงแข่ง 2 นัดเก็บได้ 6 คะแนน นำจ่าฝูง ส่วน สวิเดน ยังคงมี 3 คะแนนเท่าเดิมจากชัยชนะในนัดแรก

หลุย อาราโกเนส โค้ชทีมชาติสเปนแถลงภายหลังจบเกมว่า "ช่วง 20 นาทีแรกเราคุมเกมได้หมดและสมควรแล้วที่ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ได้ แต่เราไปเสียสมาธิเล็กน้อยในครึ่งหลัง แต่เราก็ทำได้ดีกว่าฝ่ายตรงข้าม เราอาจจะบุกไม่มากเพราะว่าทีมสวีเดนเน้นตั้งรับกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม กับ 6 คะแนนที่มีอยู่ก็ทำให้เราผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้แน่นอน"

ดาวิด บีย่า กองหน้าผู้ซัดประตูชัยให้ทีมออกมากล่าวว่า "ประตูชัยนี้ทำให้ผมดีใจมากกว่าการทำสามประตูในนัดแรกเสียอีก แต่สิ่งที่ผมคิดว่าสำคัญกว่าก็คือ การที่ทีมชนะ"

ส่วน ลาร์ส ลาเกอร์บัค กุนซือสวีเดน ให้สัมภาษณ์ว่า "ความจริงแล้วการยิงประตูในช่วงวินาทีสุดท้ายของเกมไม่ใช่สิ่งที่เกิดง่ายเลย นั้นทำให้ผมผิดหวังบ้างเล็กน้อย แต่ทีมของผมเล่นกันได้ดีมาก เราหาจังหวะการทำประตูในครึ่งแรกได้มากกว่า สเปนเสียอีก แม้ว่าพวกเขาจะครองบอลมากกว่าก็ตาม ผมยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมที่ต่อบอลกันได้ดีมาก แต่ผมก็ขอกล่าวยกย่องผลงานลูกทีมของผมแม้ว่าเราจะแพ้ก็ตาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น