xs
xsm
sm
md
lg

‘อ็อตโต้’ ป้องแผนอุด-โค้ชสวีดิชชูลูกยิง ‘ซลาตัน’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อ็อตโต เรห์ฮาเกล ยอมรับหากไม่วางแท็คติกให้เหนียวแน่นไว้ก่อน กรีซ อาจประเดิมสนามพ่ายเละในยูโร ด้าน ลาร์ส ลาเกอร์บัค กุนซือทีมชาติสวีเดนออกมาชมเชยลูกยิงของ ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช งดงามโดยแท้
ซลาตัน ซัดประตูสุดสวยของทัวร์นาเมนต์
กรีซ พกพาศักดิ์ศรีแชมป์เก่าเดินทางมาทำศึกยูโร 2008 ที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย ทว่าเมื่อคืนวานแม้วางแท็คติกเน้นรับอย่างรัดกุมแต่ กรีซ ก็ไม่วายพ่าย สวีเดน 0-2 โดย “ไวกิ้งส์” ได้ประตูในครึ่งหลังจากการตะบันอันสุดสวยของ ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช และอีกลูกเป็นโชคช่วยของ เพ็ตเตอร์ แฮนส์สัน

หลังเกม “คิง อ็อตโต้” ออกมาให้สัมภาษณ์ “ ถ้าเราไม่เล่นแบบนี้ กรีซ อาจโดนนำถึง 5-0 ในครึ่งแรก 45 นาทีแรกเราต้องปลอดภัยไว้ก่อนจากนั้นก็มองหาประตูเมื่อออกมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง แต่ในความเป็นจริงเราไม่สามารถทำสกอร์กันได้มาก กรีซ ไม่ใช่ทีมที่เน้นเกมบุกอย่างเยอรมนี ส่วนชัยชนะของสวีเดน พวกเขาก็สมควรได้รับมัน ”

ส่วน ลาร์ส ลาเกอร์บัค กล่าวชมลูกยิงเบิกร่องในนาทีที่ 67 ของ อิบราฮิมโมวิช จากการทำชิ่งหนึ่งสองกับ เฮนริค ลาร์สสัน คู่หูจอมเก๋า “ เราทำประตูได้ดีแต่นี่เป็นลูกยิงที่สวยยิ่งนัก มันเป็นการสร้างสรรค์เกมขึ้นมาด้วยดีก่อนจบลงด้วยการทำสกอร์ระดับโลก ”

ด้าน อิบราฮิมโมวิช พูดถึงความรู้สึกหลังซัลโวประตู “ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม ผมไม่ได้ทำประตูให้ทีมมายาวนาน (นับตั้งแต่ปี 2005) ในเกมแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับกองหน้า เพราะกรีซมีกองหลังชั้นดี 3 คนคอยรุมเรา แต่ผมมองว่าสวีเดน เล่นฟุตบอลกันได้ฉลาดไม่ปล่อยให้กรีซ เล่นในเกมของตัวเองได้ ”
กำลังโหลดความคิดเห็น