xs
xsm
sm
md
lg

“มาเก-ตูราม” อำลาตราไก่ยันไม่เสียใจจบอย่างชีช้ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคลด มาเกเลเล และ ลิลิยอง ตูราม สองดาวเตะตัวเก๋าประกาศอำลาทีมชาติฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ “ตราไก่” บ้อท่าตกรอบแรกยูโร 2008 ด้วยการรั้งบ๊วยของกลุ่มซี
มาเกเลเล อำลาตราไก่
ให้หลังไม่นานหลังจากที่ ฝรั่งเศส โดน “แชมป์โลก” อิตาลี ย้ำชัย 2-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โคลด มาเกเลเล กองกลาง “ตราไก่” ออกมานั่งแถลงข่าวอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ โดยดาวเตะผิวสีวัย 35 ปีลงรับใช้ชาติไปทั้งสิ้น 71 นัด

มาเกเลเล ออกมากล่าว “ผมพูดเสมอมาว่านี่เป็นการรับใช้ชาติทัวร์นาเมนต์สุดท้ายแล้ว และผมก็ไม่เสียใจที่มันต้องจบลงแบบนี้ ผมมีความสุขทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ภายใต้สีเสื้อทีมชาติฝรั่งเศส ผมไม่เคยเสียใจเลยแม้แต่น้อย จากนี้คงมีกลุ่มนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาแทนที่ ซึ่งผมจะหนุนหลังพวกเขาต่อไป”

นอกเหนือจาก มาเกเลเล ทาง ลิลิยอง ตูราม ปราการหลังวัย 36 ปีประกาศลาทีมชาติเช่นกันหลังลงสนามให้ ฝรั่งเศส ไปถึง 142 นัด “การถูกเขี่ยตกรอบแบบนี้เป็นเรื่องที่ยากจะยอมรับได้เหมือนกัน เพราะนี่ถือเป็นนัดสุดท้ายของผมกับทีมชาติ ส่วนเรื่องของอนาคตผมยังอยากเล่นฟุตบอลต่อไป แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีสโมสรใดต้องการตัวผมหรือไม่”

สำหรับ ตูราม คาดว่า เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ต้นสังกัดในลา ลีกา สเปน ช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ดี กองหลังจอมเก๋าตกเป็นข่าวอาจกลับสู่ลีกเอิงไปค้าแข้งให้ ปารีส แซงต์แชร์กแมงค์ หรือไม่อาจโยกมาลุยพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ซึ่งก็มีข่าวว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล และ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม แอบให้ความสนใจอยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น