xs
xsm
sm
md
lg

“บิลิช” ปลื้มฟอร์มลูกทีม-กุนซือโปลหนุน “หมากรุก” มีสิทธิ์แชมป์!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สลาเวน บิลิช กุนซือทีมโครเอเชีย
สลาเวน บิลิช กุนซือ “ตราหมากรุก” โครเอเชีย ออกมายกย่องผลงานของลูกทีมที่สามารถทำให้ทีมเก็บชัยชนะได้สามนัดรวดในรอบแรก ด้าน ลีโอ บีนฮัคเกอร์ กุนซือ โปแลนด์ แสดงความเห็นว่า หากลูกทีมของ สลาเวน บิลิช ยังคงทำผลงานเช่นนี้ได้ต่อไป การคว้าแชมป์ก็คงไม่ไกลเกินเอื้อม

วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 เป็นการแข่งนัดสุดท้ายของกลุ่มบี ระหว่างทีม “ตราหมากรุก” โครเอเชีย พบกับ โปแลนด์ ผลปรากฏว่า โครเอเชีย เอาชนะไปได้ 1-0 โดยได้ประตูจาก อีวาน คลาสนิช ในนาทีที่ 51 ให้ทีม โครเอเชีย เก็บได้ 9 คะแนนเต็มในการเล่นรอบแบ่งกลุ่ม

สลาเวน บิลิช กุนซือโครแอต กล่าวภายหลังจบเกมว่า “ผมภูมิใจที่ทีมเก็บชัยชนะมาได้ จริงอยู่ที่เราไม่ใช่ทีมแรกที่สามารถคว้าชัยชนะได้สามนัดรวดในการลงแข่งศึกฟุตบอลยูโร แต่มันก็มีไม่กี่ทีมเองไม่ใช่หรือที่ทำได้ ลูกทีมของผมยอดเยี่ยมมาก พวกเขาไม่เพียงแต่เล่นด้วยความห้าวหาญ แต่เรามีการวางแทกติกที่ดีและผู้เล่นก็มีความสามารถเฉพาะตัวที่สูงด้วย”

นอกจากนี้ เขาแสดงความเห็นถึงการเล่นในรอบต่อไปของทีมว่า “แน่นอนว่ามันจะต้องยากกว่าเดิมอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม เราก็เป็นทีมที่ดีเช่นกัน ถ้าเรามีโชคสักหน่อยนะและผมคิดว่าเรามีด้วย ผมมั่นใจว่าเราสามารถที่จะเอาชนะทีมใดก็ได้”

ด้าน ลีโอ บีนฮัคเกอร์ กุนซือทีมชาติโปแลนด์ ผู้ปราชัย ออกมากล่าวภายหลังจบเกมว่า “พวกเราผิดหวังกันอย่างมาก เรามาแข่งรายการนี้ด้วยความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าเราจะทำได้ดีเพราะเราทำผลงานในรอบคัดเลือกมาได้ยอดเยี่ยม (ทีมชาติโปแลนด์คว้าแชมป์กลุ่มได้โดยมีคะแนนเหนือกว่าโปรตุเกส) และผมคิดว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่เราคงดีไม่พอ ลูกทีมหลายคนของผมดันมาฟอร์มตกพร้อมกัน เช่น สโมลาเร็ค, ลูวานดอฟสกี และ เคอซิโนเว็ก แต่ผมไม่โทษพวกเขาหรอกเพราะสิ่งนี้มันอาจเกิดขึ้นได้”

นอกจากนี้ เขายังกล่าวถึงทีมโครเอเชีย อีกว่า ลูกทีมของ สลาเวน บิลิช ก็เป็นทีมหนึ่งที่มีโอกาสคว้าแชมป์ได้ “พวกเขานอกจากเล่นกันเป็นทีมแล้ว ผู้เล่นแต่ละคนก็มีทักษะและพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าถ้า สลาเวน บิลิช ยังคงทำให้ทีมเล่นได้อย่างนี้ต่อไป ผมก็ไม่แปลกใจเลยที่พวกเขาจะสร้างความลำบากให้กับคู่แข่งทุกทีม”

โครเอเชีย คว้าตำแหน่งแชมป์ของกลุ่มบี ทะลุเข้าไปรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ “ไก่งวง” ตุรกี ในวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายนนี้ เวลา 01.45 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น