xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” พอใจชนะเติร์ก-ปรามฝอยทองอย่าเพิ่งเหลิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่
หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือ “ฝอยทอง” โปรตุเกส พอใจกับผลการแข่งขันที่ลูกทีมช่วยกันบดเอาชนะ “ไก่งวง” ตุรกีสบายเท้า 2-0 แต่ไม่วายปรามลูกทีมอย่าเหลิงกับชัยชนะเกินไป ส่วนกุนซือฝ่ายผู้ปราชัยก็ออกมายอมรับความพ่ายแพ้โดยดุษฎี พร้อมจะนำความผิดพลาดในเกมนี้ไปปรับปรุงทีมให้ดีขึ้นในการแข่งนัดต่อไป

เกมคู่ที่ 2 ในวันเปิดสนามของศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 บรรเลงเพลงเตะ ณ สนาม สนาม สต๊าด เดอ เชอเนิฟ ในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยผลปรากฏว่า โปรตุเกส บดเอาชนะ ตุรกี ไปได้อย่างไม่ยากเย็น 2-0 โดยได้ประตูจาก เปเป้ กองหลังตัวแกร่งที่ลุยแหวกกองหลังของเติร์กขึ้นมายิงประตู 1-0 ให้ทีมคลายความกดดัน ก่อนที่ ราอูล ไมราเลส ผู้เล่นสำรองมาบวกเพื่อเป็น 2-0 ช่วงทดเจ็บ

ภายหลังการแข่งขัน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ออกมากล่าว “มันยอดเยี่ยมมากกับสิ่งที่ทีมแสดงออกในนัดที่ผ่านไปและเรายังต้องทำผลงานให้ดีในนัดต่อไปที่จะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งนั่นจะทำให้เราผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้อย่างแน่นอน แต่ทีมจะต้องไม่ให้ชัยชนะในนัดนี้ทำให้เรามั่นใจในตัวเองเกินไป”

ด้าน เปเป้ ปราการหลังจอมบุกออกมากล่าวถึงการทำประตูของตนเองว่า “นี่เป็นประตูแรกที่ผมยิงในนามทีมชาติ มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก นี่ยังทำให้ผมมีแรงกระตุ้นเพิ่มมากขึ้นด้วย”

ทางด้าน ฟาติห์ เตริม โค้ชทีมชาติตุรกีผู้ปราชัยยังพอใจแม้ทีมพ่ายก็ตาม “ลูกทีมผมทำผลงานกันได้ดีแล้ว ในตอนแรกเราพยายามที่จะตั้งรับและรอจังหวะเด็ดๆ เพื่อจะเข้าทำเกมรุก แต่การเสียประตูแรกถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกม เราต้องเรียนรู้จากแมตช์นี้เพื่อเอาไปปรับปรุงการเล่นของทีมให้ดียิ่งขึ้นในนัดต่อไป แน่นอนว่าแมตช์ที่จะฟาดแข้งกับทีม สวิตเซอร์แลนด์ ชาติเจ้าภาพเป็นเกมที่สำคัญมากสำหรับเรา”

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ ปรากฏว่า สวิตเซอร์แลนด์ ประเดิมสนาม พ่ายให้กับ สาธารณรัฐเช็ก 0-1 จากประตูโทนของ วาคลาฟ สเวอร์กอส

ส่วนเกมนัดที่ 2 ของ กลุ่ม เอ จะเตะกันในวันพุธที่ 11 มิถุนายน โดยคู่แรก เริ่มเวลา 23.00 น. โปรตุเกส มีคิวลงฟาดแข้งกับ สาธารณรัฐเช็ก ส่วนคู่ที่ 2 ตุรกี ดวลกับ สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อลุ้นเก็บ 3 แต้มสำคัญ โดยเกมนี้จะเริ่มในเวลา 01.45 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น