xs
xsm
sm
md
lg

‘คาซิม’ เร้าเติร์กอย่ากลัวดวลเป้าเช็กชี้ชะตาเข้ารอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาซิม คาซิม ริชาร์ดส กองหน้า “ไก่งวง” ตุรกี ออกมาเร้าเพื่อนร่วมทีมห้ามหวั่นกลัวเป็นอันขาดหากต้องเผชิญสถานการณ์ดวลเป้าชี้ชะตาเข้ารอบยูโร 2008 กับสาธารณรัฐเช็ก ในวันอาทิตย์นี้
เตริม ต้องติวเข้มเติร์กเผื่อดวลเป้า
จากชัยชนะพร้อมเขี่ย “เจ้าภาพร่วม” สวิตเซอร์แลนด์ ตกรอบไปด้วยสกอร์ 2-1 ทำให้ ตุรกี เก็บสามแต้มขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของกลุ่มเอ ร่วมกับ สาธารณรัฐเช็ก แถมประตูได้-เสียของทั้งสองทีมยังมาเท่ากันอีกที่ -1 (ยิงได้ 2 เสีย 3 ประตู) ต้องชิงชัยตาม โปรตุเกส เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายกัน

ดังนั้นถ้านัดสุดท้ายทั้งตุรกี-เช็กเสมอกัน ตามกฎใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะนำเอากฎการดวลลูกโทษมาตัดสินหาทีมผ่านรอบแรกในกรณีที่ 2 ทีมมีคะแนนเท่ากัน, เฮด-ทู-เฮด, ประตูได้-เสียเท่ากันอีก

ซึ่ง คาซิม คาซิม ริชาร์ดส ออกมาเผยหากต้องวัดจุดโทษกันจริงๆ “ เราพร้อมเจอกับสถานการณ์ดังกล่าวและผมก็มั่นใจว่าผู้จัดการทีม (ฟาห์ติ เตริม) ก็รู้อะไรตรงนี้ การลงไปดวลจุดโทษคุณไม่สามารถหวั่นเกรงใดๆ ได้เลย เพราะถ้าคุณพลาดมันก็คือพลาด มันเป็นวิถีทางของการยิงลูกโทษอยู่แล้ว ”

อย่างไรก็ตาม ด้าน ฮามิต อัลติท็อป มิดฟิลด์เติร์กโอ่อาจไม่ต้องชี้ชะตากับเช็กถึงดวลเป้าก็ได้ “ ผมคิดว่าตุรกีสามารถชนะได้ทุกทีมหากเราเล่นได้เหมือนกับช่วงครึ่งหลังที่เจอ สวิตเซอร์แลนด์ ”

ทว่า ตุรกี อาจหวั่นใจไม่น้อยเพราะสถิติการดวลจุดโทษในฟุตบอลรายการนี้ ปรากฏว่า เช็ก เป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ที่ดีเยี่ยมหลังเคยคว้าแชมป์ยูโร 1976 (สมัยเป็นเชคโกสโลวาเกีย) ด้วยการดวลเป้าเอาชนะเยอรมันตะวันตก นอกจากนี้จากการยิงจุดโทษ 3 ครั้งพวกเขายังไม่เคยพลาดลูกจุดโทษแม้แต่ครั้งเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น