xs
xsm
sm
md
lg

‘บรูคเนอร์’ ซูฮกฝอยทอง ‘หนูโด้’ ปลื้มฟอร์มเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเรล บรูคเนอร์ กุนซือ สาธารณรัฐเช็ก ออกมายอมรับความพ่ายแพ้ต่อ โปรตุเกส 1-3 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด สุดปลื้มฟอร์มนำทัพ “ฝอยทอง” ครองแชมป์กลุ่มเอ
หนูโด้ สะใจพาฝอยทองสอยชัยเช็ก
โปรตุเกส การันตีการเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูโร 2008 หลังบดชนะ สาธารณรัฐเช็ก 3-1 โดยได้ประตูจาก เดโก ซูซา, คริสเตียโน โรนัลโด และริคาร์โด กวาเรสมา ทำให้ “ฝอยทอง” เก็บเพิ่มเป็นหกแต้มเต็มจากการลงสนาม 2 นัดแถมประตูได้-เสียบวกอยู่ถึง 4 ลูก

หลังเกม คาเรล บรูคเนอร์ ออกมาชมเชยคู่แข่ง “ ผมอยากแสดงความยินดีด้วยกับคู่แข่ง พวกเขาเล่นได้ดีผ่านบอลกันได้เหลือเชื่อ ส่วน (คริสเตียโน) โรนัลโด เป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะของโลก เขาเป็นอาวุธที่อันตรายแต่โปรตุเกสเล่นกันเป็นทีมไม่ได้มีแค่ โรนัลโด เท่านั้น ”

ด้าน “หนูโด้” กล่าวบ้างหลังจากทั้งยิงทั้งจ่ายให้ทีม “ ผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่น และผมก็รู้สึกดีที่ช่วยให้ทีมเก็บทั้ง 6 คะแนนเต็ม ผมดีใจที่พาโปรตุเกสผ่านด่านนี้ไปได้ เพราะสาธารณรัฐเช็กก็เล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นโดยเฉพาะช่วงครึ่งแรก ”

ส่วนทาง หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี ทิ้งท้าย “ ผมมีความสุขกับชัยชนะ เรามายืนในจุดที่ต้องการตั้งแต่นัดที่สองของการแข่งขัน มันเป็นโอกาสช่วยให้โปรตุเกสสร้างประวัติศาสตร์ ตอนนี้เรามี 6 แต้มและได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่โปรตุเกสยังต้องการเป็นแชมป์กลุ่มด้วยคุณภาพและความสามารถ อย่างไรก็ตาม คงต้องดูกันต่อไปว่าอะไรจะเกิดขึ้น ”
กำลังโหลดความคิดเห็น