xs
xsm
sm
md
lg

วาคลาฟ สเวอร์กอส ว่าที่หอกเบอร์ 1 เช็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติ สาธารณรัฐเช็ก
ตำแหน่ง กองหน้า
หมายเลขในทีมชาติ 10
เกิด วันที่ 1 พฤศิจกายน 1983
ส่วนสูง 183 เซนติเมตร
น้ำหนัก 72 กิโลกรัม
ต้นสังกัด บานิก ออสตราวา

ก่อนหน้าศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2008 จะระเบิดศึกฟาดแข้งกัน ชื่อของ "วาคลาฟ สเวอร์กอส" กองหน้าจากสโมสร บานิก ออสตราวา นั้นแทบจะเรียกได้ว่าเป็นดาวเตะโนเนมสำหรับทีมดังที่เคยครองตำแหน่งรองแชมป์ยูโรในปี 96

ทว่าประตูโทนที่ซัดดับทีม "นาฬิกา" สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 ในนัดเปิดสนาม เป็นผลงานของ สเวอร์กอส ดาวยิงวัย 24 ปี ที่ได้รับโอกาสลงทำหน้าที่แทน แยน โคลเลอร์ กองหน้าร่างยักษ์ในครึ่งหลัง ก็ส่งให้ศูนย์หน้าหมายเลข 10 ของทีมชาติเช็ก สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ซัดประตูได้ในศึกยูโร 2008 ในทันที

ซึ่งดาวยิงรายนี้สร้างผลงานถล่มประตูในลีกบ้านเกิดไป 14 ประตู จนเป็นรองดาวซัลโวในฤดูกาลที่ผ่านมา ร้อนถึง คาเรล บรูคเนอร์ กุนซือทีมชาติเช็กที่ทนนิ่งเฉยไม่ได้ ต้องเรียกเข้าสู่ทีมมาแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปในครั้งนี้ แม้จะมีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่เพียงแค่ 2 นัด ก็ตาม

สำหรับ สเวอร์กอส นั้นเคยค้าแข้งในบุนเดสลีกา เยอรมนี กับทีมดังอย่าง โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค และ แฮร์ธา เบอร์ลิน รวมถึงคุ้นเคยกับแผ่นดินเวียนนา เป็นอย่างดี เนื่องจากช่วงชีวิตเคยโคจรมาค้าแข้งกับ ออสเตรีย เวียนนา ด้วย แต่ไม่ประสบความสำเร็จจนต้องเก็บกระเป๋ากลับไปหากินในบ้านเกิดกับ บานิก ออสตราวา ในปัจจุบัน

คงต้องรอดูว่า สเวอร์กอส จะสามารถยึดตำแหน่งดาวเตะตัวจริงของทีมชาติเช็กในศึกยูโร 2008 ได้หรือไม่ ในวันที่ แยน โคลเลอร์ และ มิลาน บารอส สองหัวหอกที่ตีตราจองตำแหน่งในทีมชาติมาเกือบตลอดเข้าสู่วัยโรยรา
กำลังโหลดความคิดเห็น