xs
xsm
sm
md
lg

ฮีโร่เช็กรับโชคช่วย กุนซือสวิสเสียดายใช้โอกาสเปลือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาคลาฟ สเวอร์กอส ฮีโร่ผู้ซัดประตูชัยช่วยให้ สาธารณรัฐเช็ก บุกคว่ำ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 ในนัดเปิดสนามยูโร 2008 เมื่อคืนวันเสาร์ ยอมรับทีมค่อนข้างมีโชคเข้ามาช่วยกับการเก็บสามแต้มประเดิม
แยน โพลัค ยินดีกับ สเวอร์กอส
สาธารณรัฐเช็ก ประเดิมเก็บสามแต้มในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 รอบแบ่งกลุ่ม แม้รูปเกมและโอกาสค่อนข้างเป็นรอง สวิตเซอร์แลนด์ พอสมควรแต่ทีมเยือนมาได้ วาคลาฟ สเวอร์กอส ลงสนามมาเป็นตัวสำรองแทน แยน โคลเลอร์ ซัดประตูโทนในนาทีที่ 70 ช่วยให้ เช็ก เบียดชัยเหนือเจ้าภาพร่วมหวุดหวิด

ภายหลังการแข่งขัน สเวอร์กอส ออกมาให้สัมภาษณ์ “มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดจริงๆ ผมพูดอะไรแทบไม่ออก ผมมีความสุขและก็เชื่อว่าทีมรู้สึกไม่ต่างกัน เกมนี้ผมมองว่า สวิตเซอร์แลนด์ ดีกว่านิดๆ แต่เราก็มีโชคพอสมควร”

ด้าน คาเรล บรูคเนอร์ กุนซือเช็ก กล่าวบ้าง “เป็นงานหนักเสมอเมื่อต้องมาเยือน สวิตเซอร์แลนด์ ที่บ้านของพวกเขา นี่เป็นเกมที่หนักต้องใช้แท็คติกค่อนข้างมาก แต่ในเกมอื่นๆ รูปแบบของเกมอาจจะเปลี่ยนไป”

ในส่วนของ ยาค็อบ คูห์น กุนซือสวิส เผยกับสื่อเช่นกัน “ลูกทีมของผมสามารถเดินออกจากสนามด้วยความภาคภูมิใจเพราะพวกเขาเล่นกันได้ดีแล้ว ความพ่ายแพ้ยอมรับได้ยากเหมือนกัน เรามีโอกาสกันหลายต่อหลายครั้งและน่าจะได้ผลเสมอเป็นอย่างน้อยกรณีไม่ได้ชัยชนะ”

สำหรับโปรแกรมนัดที่สองของกลุ่มเอ จะมีขึ้นในคืนวันพุธที่ 11 มิถุนายน โดย สาธารณรัฐเช็ก มีคิวเจอ โปรตุเกส ที่เมืองเจนีวา ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ มีโอกาสแก้ตัวกับ ตุรกี ที่เมืองบาเซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น