xs
xsm
sm
md
lg

‘เตริม’ ชี้ไก่งวงจิกชัยสำคัญ ‘คูห์น’ เจ็บปวดสวิสปิ๋ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาห์ติ เตริม พอใจที่เห็น “ไก่งวง” ตุรกี คว้าชัยเหนือ สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 พลิกกลับมามีโอกาสลุ้นเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูโร 2008 ส่วน ยาค็อบ คูห์น เจ็บปวดกับการเห็นทีม “นาฬิกา” ต้องตกรอบไป
ตูราน ซัดชัยให้เติร์กช่วงทดเจ็บ
ตุรกี ต่อชะตาในยูโร 2008 ได้สำเร็จหลังพลิกสถานการณ์กลับมาโค่น สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 โดยได้ประตูจาก เซมีร์ เซนเติร์ก และอาร์ดา ตูราน ในครึ่งหลัง จากที่ครึ่งแรกโดนเจ้าภาพร่วมยิงนำก่อนจาก ฮาคาน ยาคิน

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ ตุรกี มีสามแต้มเตรียมชี้ชะตาเข้ารอบกับ สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งมีคะแนนเท่ากันในนัดสุดท้ายของรอบแรกกลุ่มเอ คืนวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน เพื่อหาทีมอันดับ 2 ตามหลัง “ฝอยทอง” โปรตุเกส ที่มี 6 คะแนนเต็มเข้าสู่รอบต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน ฟาห์ติ เตริม ออกมาให้สัมภาษณ์ “ มันไม่ง่ายเลยกับการต้องเล่นฟุตบอลในสภาพสนามที่เฉอะแฉะจากฝนที่ตกลงมา อีกทั้ง สวิตเซอร์แลนด์ แข็งแกร่งยิ่งเมื่อเล่นในถิ่น ดังนั้นชัยชนะนัดนี้จึงมีความสำคัญต่อ ตุรกี มากทีเดียว ”

ด้าน ยาค็อบ คูห์น กุนซือสวิสกล่าวเช่นกัน “ นี่ถือเป็นความผิดหวังอย่างยิ่งแต่ผมคงโทษใครไม่ได้ เราเล่นกันได้ดีแต่กลับแพ้ทั้งสองนัดซึ่งค่อนข้างโชคร้ายทีเดียว แมตช์นี้ผมไม่ต้องการพูดว่าเราเหนือกว่าแต่สวิตเซอร์แลนด์มีโอกาสที่ทำประตูที่สองแต่ทำไม่ได้ ”

ความพ่ายแพ้ทั้งสองนัดส่งผลให้ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นทีมแรกของยูโรที่ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตาม คูห์น เตรียมนำลูกทีมเปิดเซนต์ จาค็อบ พาร์ค ในเมืองบาเซิล ทิ้งทวนรอบแรกกับ โปรตุเกส ในคืนวันอาทิตย์นี้ จากนั้นก็จะส่งมอบงานต่อให้ อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ อดีตนายใหญ่ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เข้ามาคุมบังเหียนต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น