xs
xsm
sm
md
lg

เจ็บนี้อีกนาน “บรูกเนอร์” ชี้เช็กแพ้คือฝันร้ายที่ลืมไม่ลง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเรล บรูคเนอร์ โค้ชทีมสาธารณรัฐเช็ก
คาเรล บรูกเนอร์ กุนซือทีมสาธารณรัฐเช็ก ออกมากล่าวหลังเกมว่าเขารู้สึกช็อกกับผลการแข่งขันมากและมันเป็นฝันร้ายที่จะต้องใช้เวลาหลายวันทีเดียวกว่าที่จะลืมได้ ขณะที่ ฟาติห์ เตริม กุนซือ “ไก่งวง” ตุรกี รู้สึกเหมือนกับว่าได้ปลดภาระที่แบกไว้ออกไปได้เสียที หลังเกมที่ ตุรกี แซงชนะ สาธารณรัฐเช็ก 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอ สาธารณรัฐเช็ก ลงสนามดวลกับตุรกี ทั้งสองทีมมีแต้มเท่ากันที่ 3 คะแนน หากทีมใดชนะก็จะเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที หลังจากแข่งจบ 90 นาที ผลปรากฏว่า ตุรกี พลิกกลับมาเอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 3-2 หลังจากที่ถูกขึ้นนำไปก่อน 0-2 แต่ใน 15 นาทีสุดท้าย ตุรกียิง 3 ประตูรวด โดยได้ประตูจาก อาร์ดา ตูราน ปีกซ้ายดาวรุ่ง และนิฮัต คาเวชี กองหน้าของทีมที่เป็นฮีโร่ยิงถึง 2 ประตูในช่วงท้ายเกม

ฟาติห์ เตริม กุนซือตุรกีกล่าวภายหลังจบ 90 นาทีว่า “ผมพอใจกับทีมมากที่ต่อสู้จนกระทั่งกรรมการเป่าเสียงนกหวีดหมดเวลา ชัยชนะนัดนี้เหมือนกับว่าเราปลดเปลื้องภาระออกไปจากบ่า แม้ว่าก่อนแข่งเราจะมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่น แต่สุดท้ายเราก็เอาชนะและผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ผมหวังว่าปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นของทีมจะดีขึ้น นอกจากนี้ ผมขอฝากไปถึงแฟนบอลชาวตุรกีให้ทุกคนออกมาบนท้องถนนเพื่อร่วมกันฉลองกับชัยชนะของทีม”

ฮามิต อัลติทอป กองกลางของทีมตุรกีกล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมขอยอมรับเลยว่าทีมของผมเล่นกันได้แย่มากในครึ่งแรก ตอนที่ถูกนำ 2-0 ผมไม่คิดเลยว่าเราจะกลับมาได้ แต่เราก็ยังเล่นต่อไป โดยโค้ชปรับให้ผมมาเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์และมันช่วยให้ทีมเริ่มประสานงานกันดีขึ้น เราหันมาเปิดบอลจากข้างสนามเข้าไปจนทำให้ผู้เล่นเช็กทำผิดพลาดและเราก็คว้าโอกาสนั้นมาได้”

ด้าน คาเรล บรูกเนอร์ กุนซือสาธารณรัฐเช็ก ให้สัมภาษณ์ว่า “ประตูที่ตุรกียิงไล่มา 1-2 คือสิ่งที่ทำให้เราพบกับความพ่ายแพ้ มันเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 15 นาทีแต่กลับเป็นว่าเมื่อเราเสียประตู พวกเขาก็กลับมาสู่เกมได้และคว้าชัยชนะไปในที่สุด นี่เป็นฝันร้ายที่สุด มันต้องใช้เวลาหลายวันที่เดียวกว่าที่จะลืมความผิดหวังครั้งนี้ได้”

ส่วน โทมัส อูจ์ฟาลูซี กัปตันทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ออกมากล่าวเช่นกันว่า “ตอนที่นำอยู่ 2-0 เราน่าที่จะควบคุมเกมการเล่นได้ แต่เป็นเพราะเราชะล่าใจเกินไปทำให้เราถูกยิงประตูไล่มา และหลังจากนั้นเราก็ไม่สามารถมีสมาธิกับเกมอีกเลย”

ตุรกีคว้าชัยชนะในนัดนี้ทำให้ทีมเก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม รวมแข่ง 3 นัดมี 6 คะแนนเท่ากับโปรตุเกส แต่ได้อันดับที่สองของกลุ่มเนื่องจาก การที่โปรตุเกสสามารถชนะพวกเขาได้ในนัดแรกที่เจอกัน 2-0 โดย ตุรกีจะเข้าไปพบกับอันดับที่หนึ่งของกลุ่มบี คือโครเอเชีย

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ โปรตุเกส ที่เข้ารอบไปแล้วและเก็บตัวผู้เล่นสำคัญไว้สำหรับรอบต่อไปลงเล่นนัดสุดท้ายแพ้เจ้าภาพ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2
กำลังโหลดความคิดเห็น