xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” เปิดอกสนคุมฝอยทองต่อจาก “สโคลารี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ อดีตมิดฟิลด์จอมคลาสสิกทีมชาติบราซิล ยอมรับว่า สนใจเข้ามาสืบทอดเก้าอี้กุนซือทีมชาติโปรตุเกสต่อจาก หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี จอมแทกติกเพื่อนร่วมชาติที่เตรียมตัวไปคุมทัพ เชลซี
ซิโก้ สนใจรับช่วงต่อจาก บิ๊กฟิล
“บิ๊กฟิล” เตรียมสละตำแหน่งในทีมฝอยทอง เพื่อไปรับงานในระดับสโมสรกับ “สิงห์บลูส์” ทีมเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2008 โดยจะเริ่มงานใหม่นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป

ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกสกำลังเสาะแสวงหาโค้ชฝีมือดีเข้ามารับช่วงต่อจาก สโคลารี ที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกยูโร 2008 ที่ออสเตรีย-สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งปรากฏว่า มีชื่อของ ซิโก้ รวมอยู่ด้วย

ทันทีที่ทราบเรื่อง เจ้าของฉายา “เปเล่ขาว” ซึ่งเพิ่งพ้นจากตำแหน่งในทีมเฟเนร์บาห์เช ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของตุรกีออกมาเผยผ่านทางสถานีโทรทัศน์ในแดนกาแฟ ว่า “แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องดีเสมอกับการมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับทีมชาติระดับแนวหน้าของโลกอย่าง โปรตุเกส”

“พวกเขาตอนนี้ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดทีมหนึ่งของยุโรป และเต็มไปด้วยผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย นอกจากนั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด ยังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มด้วย แล้วใครบ้างที่จะไม่อยากเป็นโค้ชให้กับทีมที่มีองค์ประกอบดีเช่นนี้”

สำหรับตัวเลือกอื่นของสหพันธ์ลูกหนังโปรตุกีสนอกเหนือจาก ซิโก้ แล้วยังมีเพื่อนร่วมชาติอย่าง วันแดร์เลย์ ลุกซอมบูร์โก้ อดีตนายใหญ่ทีมชาติบราซิล และ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด กุนซือชาวดัตช์ที่เพิ่งตกงานมาจาก บาร์เซโลนา ทีมระดับหัวแถวของ ลา ลีกา สเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น