xs
xsm
sm
md
lg

"ซันส์"ได้โค้ชใหม่ดึง"พอร์เตอร์"แทน"ดิแอนโทนี่"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์รี พอร์เตอร์ โค้ชคนใหม่ ฟินิกส์ ซันส์
ฟินิกส์ ซันส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ประกาศแต่งตั้ง เทอร์รี พอร์เตอร์ ผู้ช่วยโค้ชจากดีทรอยส์ พิสตันส์ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของทีม แทนที่ ไมค์ ดิแอนโทนี่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สตีฟ เคอร์ ผู้จัดการทั่วไปแห่งทีม"ลูกพระอาทิตย์"บรรลุข้อตกลงกับเทอร์รี พอร์เตอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ด้วยระยะสัญญา 3 ปี กับค่าเหนื่อยมูลค่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 224 ล้านบาท)

โดยเคอร์เผยกับผู้สื่อข่าวถึงนายใหญ่คนใหม่ของทีมว่า"เขา(พอร์เตอร์)มีความเพียบพร้อมทั้งความสามารถและความเป็นผู้นำทีม เขาสื่อสารกับลูกทีมได้ดี และประสบการณ์ 2 ปีในการเป็นเฮดโค้ช ไม่ทำให้ผมลังเลใจเลย เขาจะเป็นกุญแจสำคัญของทีมในฤดูกาลหน้า"

พอร์เตอร์ วัย 42 ปี ลงเล่นในศึกเอ็นบีเอมาถึง 17 ฤดูกาล ขณะที่ในเส้นทางการคุมทัพ เริ่มต้นจากการเป็นผู้ช่วยโค้ช ในทีมซาคาเมนโต คิงส์ ในปี 2002 จากนั้นขึ้นเป็นโค้ชใหญ่ให้กับ มิลวอร์คกี บัคส์ ถึง 2 ปี ก่อนจะเป็นมือสองของฟลิป ซอนเดอร์ส ที่พิสตันส์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยซันส์ เพิ่งจะผิดหวังในศึกเอ็นบีเอฤดูกาลที่ผ่านมา หลังถูกเขี่ยตกรอบแรกของรอบเพลย์ออฟสายตะวันตก ทั้งที่ทีมมีการเทรดผู้เล่นสำคัญด้วยการดึงตัว แชคคิว โอนีล เซ็นเตอร์จอมเก๋ามาจากไมอามี ฮีต
กำลังโหลดความคิดเห็น