xs
xsm
sm
md
lg

"สเปอร์ส"เปิดบ้านสอนเชิง"ซันส์"ขึ้นนำซีรีย์ 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาร์คเกอร์(ซ้าย) ดวลกับยักษ์แชค
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แชมป์เก่าจากฤดูกาลที่แล้ว เปิดบ้านย้ำแค้นฟินิกซ์ ซันส์ ได้สำเร็จด้วยสกอร์ 102-96 ออกนำ 2-0 เกม ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอเพลย์ออฟ รอบแรก เกมที่สองของฝั่งตะวันตก

ที่ซานอันโตนิโอ : "แชมป์เก่า" ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ลงเล่นในเอทีแอนด์ทีเซ็นเตอร์ รับมือกับฟินิกซ์ ซันส์ ทีมอันดับ 6 ของสายตะวันตก หลังจากนัดแรก สเปอร์ส เป็นฝ่ายพลิกกลับมาเอาชนะได้ในช่วงต่อเวลาได้แบบหืดจับ

เริ่มต้นเกมเป็นทางฝั่งชองซันส์ที่เริ่มเกมอย่างคึกคัก ด้วยการรันชุดใหญ่ใส่สเปอร์ส โดยเกือบจะนำห่างถึง 12 แต้ม แต่เจ้าบ้านก็มาได้ มานู จิโนบิลี ชู๊ต 3 แต้มสำคัญในช่วงวินาทีสุดท้าย ให้เจ้าบ้านไล่ตามมาห่างๆ 26-35 เมื่อจบควอเตอร์แรก

ในควอเตอร์ 2 ซันส์ที่นำโดยอมาเร สเตาดาไมร์,สตีฟ แนช และแชคคิว โอนีลล์ ยังคงประคองสถานการณ์ไว้ได้ โดยนำอยู่ที่ 61-54 ทว่าหลังจากกลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลังเกมของทั้งคู่กลายเป็นหนังคนละม้วน

โดยเฉพาะในควอเตอร์ที่สาม 3 สตาร์ของเจ้าถิ่นช่วยกันทำแต้มให้สเปอร์สพลิกกลับขึ้นนำเป็นครั้งแรกของเกม ที่ 81-72 ก่อนที่จะประคองเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 102-96 เมื่อหมดเวลาการแข่งขัน ขึ้นนำซีรีส์ 2-0 เกมในเกมเพลย์ออฟ

เกมนี้"บิ๊กทรี"ของแชมป์เก่าทั้ง ทิม ดันแคน ,มานู จิโนบิลี และ โทนี พาร์คเกอร์ ทำแต้มรวมกันให้ทีมถึง 79 แต้ม โดยพาร์คเกอร์ ทำคนเดียว 32 แต้ม ขณะที่ ดันแคนทำไป 18 แต้ม และช่วยรีบาวน์ได้ถึง 17 ครั้ง

ขณะที่ทีมเยือนแม้จะได้อมาเร สเตาดาไมร์ กดไป 33 แต้ม และ แชค ที่ทำไป 19 แต้ม กับ 14 รีบาวน์ แต่ก็ไม่อาจช่วยให้ทีมรอดพ้นความพ่ายแพ้ไปได้

สำหรับเกมที่ 3 และ 4 ของคู่นี้ จะกลับไปเล่นที่ถิ่นของฟินิกซ์ 2 เกมติตต่อกัน โดยทีมชนะ ซีรีย์ 4 จาก 7 เกม จะเข้าไปพบทีมชนะระหว่าง ดัลลัส แมฟเวอริกส์ หรือ นิวออร์ลีน ฮอร์เนตส์ ในรอบต่อไป

ผลการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอเพลย์ออฟคู่อื่นๆ
ฝั่งตะวันตก
ดัลลัส แมฟเวอริกส์ แพ้ นิวออร์ลีน ฮอร์เนตส์ 103-127
(ฮอร์เนตส์ ขึ้นนำซีรีส์ 2-0 เกม)

ฝั่งตะวันออก
โตรอนโต้ แร็ฟเตอร์ส แพ้ ออร์แลนโด้ เมจิก 103-104
(เมจิก ขึ้นนำซีรีส์ 2-0 เกม)
กำลังโหลดความคิดเห็น