xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเก่งเมื่อสายบุกเจ๊าบาห์เรน 1-1 มีแต้มแรกบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยมีแต้มแรก (รูปจากแฟ้มภาพ)
ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มเก่งเมื่อสายบุกไปยันเสมอ บาห์เรน ซึ่งเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนถึงถิ่นได้ 1-1 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2010 โซนเอเชีย กลุ่มบี

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ขุนพลแข้งทีมชาติไท บุกไปเยือน บาห์เรน เพื่อแข่งฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี นัดที่ 4 แม้ว่าไทยจะตกรอบค่อนข้างแน่นอนแล้ว แต่ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน จัดทัพชุดใหญ่ลงสนามเล่นเพื่อสปิริตนำโดย ตะวัน ศรีปาน ปั้นเกมแดนกลางร่วมกับ ดัสกร ทองเหลา โดยมี "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย

ซึ่งเกมการแข่งขันทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีตามที่ โค้ชหรั่ง วางแท็คติกไว้ให้ทีมเล่นกันอย่างรัดกุม ทำให้ในครึ่งแรกสามารถยันเสมอกับทีมจ่าฝูงของกลุ่มได้ มาในครึ่งหลังเริ่มเกมไม่ถึง 15 นาที ทีมชาติไทยมาได้เปรียบตัวผู้เล่น หลังจาก ฟาตาดี ผู้เล่นทีมเจ้าบ้านโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 56 จากนั้นไทยก็เดินเกมบุกและก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ดัสกร ทองเหลา ในนาทีที่ 65 ทว่าให้หลังอีกเพียงสองนาทีเจ้าบ้านก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการยิงของ อีซา หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายไม่สามารถทำประตูเพิ่มกันได้ จบ 90 นาที ไทยบุกเสมอบาห์เรน

ทำให้ทีมชาติไทยเก็บคะแนนแรกของศึกฟุตบอลโลก รอบ 20 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จจากการแข่งขัน 4 นัด แต่ยังคงจมอยู่ท้ายตารางของกลุ่ม ขณะที่ บาห์เรน แม้เก็บได้เพียงผลเสมอแต่ลงแข่ง 4 นัด มี 10 คะแนนเต็มยังยึดเก้าอี้จ่าฝูงเอาไว้ได้

ส่วนผลการแข่งขันของอีกคู่ในสายเดียวกัน ปรากฎว่า โอมาน เปิดบ้านเสมอกับ ญี่ปุ่น 1-1 ส่งผลให้โอมานมี 4 คะแนน ส่วนญี่ปุ่นเก็บเพิ่มเป็น 7 แต้ม

สำหรับโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่บบี ของทีมชาติไทย ในนัดที่เหลือ มีดังนี้
วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2551 ทีมชาติไทย พบ ญี่ปุ่น
วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2551 โอมาน พบ ทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น