xs
xsm
sm
md
lg

‘อาร์เบลัว’ ชู ‘ตอร์เรส’ สุดเจ๋งหวังฟอร์มแจ่มในยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลวาโร อาร์เบลัว ออกมาเชิดชู เฟอร์นานโด ตอร์เรส เป็นนักเตะยอดเยี่ยมที่สุดของยุโรปประจำฤดูกาลนี้ และก็หวังเห็นเพื่อนร่วมสังกัด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ฉายฟอร์มเด่นในศึกยูโร 2008
ตอร์เรส ฟอร์มแจ่มในยูโร ?
เพียงแค่ขวบปีแรกในการย้ายมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล “เอล นินโญ” เฟอร์นานโด ตอร์เรส โชว์ฟอร์มสมฉายากระทุ้งให้ต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ไปทั้งสิ้น 24 ประตู ซึ่ง อัลวาโร อาร์เบลัว เพื่อนร่วมทีมชาติสเปนถึงกับเอ่ยปากชม

อาร์เบลัว ให้สัมภาษณ์ถึง ตอร์เรส กับ “มาร์กา” หนังสือพิมพ์ชั้นนำแดนกระทิงดุ “ ผมเชื่อว่าไม่มีใครเทียบ เฟอร์นานโด (ตอร์เรส) ในยุโรปปีนี้ แม้ คริสเตียโน โรนัลโด จะเป็นมิดฟิลด์ที่ทำประตูได้มากมาย แต่บรรดาศูนย์หน้าไม่มีใครเทียบเคียงเลยจริงๆ เขาคือสุดยอดในยุโรป ผมไม่ได้พูดจากจำนวนประตูที่ทำได้ ผมมองในส่วนของความสำคัญต่อทีม เขาสามารถพา ลิเวอร์พูล ไปถึงรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก ทำประตูทั้ง อินเตอร์ มิลาน, อาร์เซนอล และเชลซี เขาทำแบบนี้ได้เสมอ ”

สำหรับ ตอร์เรส ถือเป็นหอกความหวัง “กระทิงดุ” สเปน ในการลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 รอบสุดท้ายที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย และอาร์เบลัว หวังเห็นเพื่อนโชว์ความสุดยอดออกมา “ เราต้องการประโยชน์ของ เฟอร์นานโด (ตอร์เรส) เหมือนที่เขาทำให้ ลิเวอร์พูล ผมสังเกตเห็นว่าต้นสังกัดใช้ความสามารถเฉพาะตัวของ เฟอร์นานโด มากทีเดียว เมื่อเขาหลุดจากตัวประกบเราจะส่งบอลให้ทันที แต่ในสเปนค่อนข้างเล่นครองบอลกันเยอะ มันอาจจะเสี่ยงสำหรับการวางบอลยาวไปให้เขา ”

ในส่วนของ สเปน เตรียมประเดิมสนามในยูโรกลุ่มดี พบกับ “หมีขาว” รัสเซีย ในวันอังคารที่ 10 มิถุนายน จากนั้นมีคิวชน สวีเดน อีกสี่วันให้หลัง ก่อนปิดฉากรอบแรกเจอ “แชมป์เก่า” กรีซ วันพุธที่ 18 มิ.ย. ซึ่งก็ต้องลุ้นว่าลูกทีมของ “ขรัวเฒ่า” หลุยส์ อราโกเนส จะดีพอสำหรับผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายหรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น