xs
xsm
sm
md
lg

‘สกอตต์’ ยิ้มต่อสัญญาฮอร์เน็ตส์ สเปอร์สรั้ง ‘โพโพวิช’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บายรอน สกอตต์ หัวหน้าโค้ชแห่งปีของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับ เกร็ก โพโพวิช ที่จรดปากกาเซ็นยาวกับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส
สกอตต์ ยิ้มแฉ่งในงานแถลงต่อสัญญา
หลังพาทีมชนะในฤดูกาลปกติถึง 56 แพ้แค่ 26 เกมและผ่านเข้าถึงรอบสองเพลย์ออฟฝั่งวันตกในฤดูกาลนี้ (2007/08) นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ มอบความไว้วางใจต่อสัญญาฉบับใหม่ให้แก่ บายรอน สกอตต์ ยอดหัวหน้าโค้ชวัย 47 ปี

อย่างไรก็ตาม ฮอร์เน็ตส์ ยังไม่มีการออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ของสัญญา แต่สื่อมะกันเชื่อว่า สกอตต์ จะได้ค่าจ้างมากกว่าที่รับในปัจจุบันปีละ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 115 ล้านบาท) แน่นอน และก็เชื่อว่า สกอตต์ น่าจะติดหนึ่งใน 6 หัวหน้าโค้ชที่รับค่าจ้างแพงหูฉี่ของลีก โดย ฟิล แจ็คสัน (แอลเอ เลเกอร์ส) รับค่าเหนื่อยสูงสุดของเอ็นบีเอ ณ เวลานี้ที่ 10.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 339 ล้านบาท) ต่อปี ตามด้วย ไมค์ ดิแอนโทนี (นิวยอร์ก นิกส์) ปีละ 6 ล้านเหรียญสหรัฐ

หลังจากเซ็นสัญญา สกอตต์ เผยในงานแถลงข่าว “ ผมมีความสุขที่ได้ขยายสัญญาทำงานในนิวออร์ลีนส์กับฮอร์เน็ตส์ เราเป็นทีมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่นี่ เราเติบโตมากับบางสิ่งบางอย่างที่พิเศษ ไม่มีที่ไหนจะดีสำหรับผมเท่ากับเมืองแห่งนี้อีกแล้ว ”

ด้าน เจฟฟ์ โบเวอร์ ผู้จัดการทั่วไปของฮอร์เน็ตส์ กล่าวบ้าง “ เราก็มีความสุขเช่นกันกับการต่อสัญญากับ บายรอน (สกอตต์) ข้อตกลงถือว่ายุติธรรมสำหรับทุกฝ่าย บายรอน ทำงานของเขาได้อย่างยอดเยี่ยม เรารู้สึกว่าเขาเป็นโค้ชที่เหมาะสมสำหรับทีมและผู้เล่นที่กำลังเติบโต ”
โพโพวิช สุดยอดหัวหน้าโค้ชสเปอร์ส
ในส่วนของ “แชมป์เก่า” ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แม้ร่อแร่ส่อตกรอบชิงแชมป์สายตะวันตกหลังพ่ายคาถิ่นให้ แอลเอ เลเกอร์ส เมื่อคืนวันอังคารตามวัน-เวลาท้องถิ่น จนตกเป็นรองซีรีส์ 1-3 เกม อย่างไรก็ดีล่าสุด มีรายงานว่าทีมดังแห่งเท็กซัสมอบความไว้วางใจต่อสัญญากับ เกร็ก โพโพวิช ไปถึงฤดูกาล 2011/12

โดย โพโพวิช วัย 59 ปีมาทำงานเฮดโค้ชให้ สเปอร์ส เมื่อปลายปี 1996 พาทีมชนะในฤดูกาลปกติ 632 แพ้ 302 เกม (คิดเป็น 67.7 เปอร์เซ็นต์) ที่สำคัญช่วยนำเฟรนไชส์ประกาศศักดาคว้าแชมป์ NBA ถึง 4 สมัยในปี 1999, 2003, 2005 และเมื่อฤดูกาลก่อนที่ถล่ม คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส แบบเกมศูนย์ในซีรีส์ผู้ชนะ 4 จาก 7 เกมเป็นแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น