xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกใกล้สู่อาชีพ! หลายทีมจ่อจดทะเบียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ใกล้เข้าสู่ระบบอาชีพอย่างเต็มตัวเมื่อหลายสโมสรเริ่มดำเนินการจดทะเบียนนิติบุคคล รวมทั้งหาจังหวัดจับคู่สร้างแฟนบอล ทั้ง โอสถสภา ที่ดำเนินการใกล้เสร็จสมบูรณ์ ทั้งเตรียมหารืออีก 3 จังหวัดก่อนตัดสินใจ เช่นเดียวกับ “ฉลามชล” ชลบุรี และ “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม
ฉลามชลใกล้จะจดทะเบียนนิติบุคคลเต็มที
หลังจากที่ 16 สโมสรไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 เห็นด้วยกับแนวทางของคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทยในการนำสโมสรจับคู่กับจังหวัด, ท้องถิ่น และชุมชน โดยดำเนินการแบบอาชีพทั้งระบบเพื่อแฟนบอลได้มีความรู้สึกเป็นเจ้าของสโมสรร่วมกัน พร้อมทั้งเร่งจดทะเบียนนิติบุคคลเชิงพาณิชย์ให้เป็นไปตามแนวทางของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่ได้กำหนดไว้นั้น

ล่าสุด “เสี่ยณพ” อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชลบุรี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ทางสโมสรกำลังศึกษารายละเอียดต่างๆโดยเฉพาะเรื่องของภาษีในการจดทะเบียนนิติบุคคลเชิงพาณิชย์อยู่ ซึ่งคาดว่าเร็วๆ นี้ทุกอย่างน่าจะเสร็จสิ้น รวมถึงการจับมือกับท้องถิ่นของชลบุรีที่ยืนยันว่าพร้อมจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสถานที่และกำลังเงิน เรียกได้ว่าพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในทุกๆเรื่อง

“นอกจากนี้ ทีมชลบุรียังตั้งเป้าว่าจะต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ เพื่อกลับไปเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง และถึงแม้จะต้องไปเล่นในรอบคัดเลือก ก็ถือว่าไม่เสียหายมากนัก เพราะเรามีจะโอกาสเล่น 2 นัดฉะนั้นสโมสรก็จะได้รับประสบการณ์แถมรายได้ก็อาจจะมีเพิ่มมากขึ้น” ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฉลามชล กล่าว
ทีมพลังเอ็มก็เดินเครื่องเต็มสูบ
ด้าน ทวี อัมพรมหา เลขานุการทีม “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม-150 กล่าวว่า ทางสโมสรได้ดำเนินการจดทะเบียนนิติบุคคลเชิงพานิชย์เกือบเสร็จสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงรอการประทับตรากับเสียค่าธรรมเนียมเท่านั้นซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในอาทิตย์นี้ และเพื่อให้เป็นระบบอาชีพอย่างแท้จริงทางผู้บริหารของสโมสรได้หารือในการอิงกับจังหวัดต่างๆ แล้วโดยเตรียมที่จะหารือกับ 3 จังหวัดใกล้กรุงเทพอย่าง ราชบุรี, สระบุรี และ ฉะเชิงเทรา

“ขณะนี้เรากำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจากับทางแต่ละจังหวัด และดูว่าใครจะได้ประโยชน์ร่วมกันมากที่สุด เพราะโอสถสภาฯจะยึดนโยบายแบบเจลีกสร้างชุมชนสัมพันธ์ให้เกิดความรักสโมสรอย่างแท้จริงโดยจะเข้าร่วมกิจกรรมกับจังหวัด และไม่ใช่จะการเข้าไปสอนฟุตบอลเพียงอย่างเดียวแต่จะใช้การตลาดของบริษัทเข้าไปช่วยด้วย”

ขณะที่ “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือ “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม เผยว่า ช่วงนี้สโมสรกำลังเร่งดำเนินการจดทะเบียนนิติบุคคลเชิงพานิชย์อยู่คาดว่าคงจะแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้ รวมทั้งเรื่องการอิงกับท้องถิ่นที่ตนเชื่อมั่นว่าจะช่วยยกศักยภาพให้ลีกกลายเป็นอาชีพอย่างแท้จริง เนื่องจากจะเป็นการเข้าถึงแฟนบอล อย่างไรก็ตามตนอยากจะให้ภาครัฐช่วยหาสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุน

ส่วน เฉลียว พุ่มไสว ผู้จัดการทีมศุลกากร กล่าวว่า ขณะนี้ทางสโมสรกำลังศึกษารายละเอียดในเรื่องของการจดทะเบียนนิติบุคคลเชิงพาณิชย์อยู่ ว่าการที่ศุลกากรเคยจดทะเบียนฯในนามของสโมสรกีฬาศุลกากรซึ่งรวมกิจกรรมทุกอย่างจะใช้ได้กับทีมฟุตบอลหรือไม่ หากว่าไม่ได้เราก็จะได้เร่งดำเนินการแก้ไข รวมทั้งการอิงกับจังหวัดต่างๆ ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า “น้าชัช” ชัชชัย พหลแพทย์ จะเข้ามานั่งในตำแหน่งเฮดโค้ชนั้น นายเฉลียว เผยว่า น้าชัช ยังนั่งอยู่ในตำแหน่งที่ปรึกษาสโมสร ส่วนทีมงานสตาฟฟ์โค้ชก็ยังเป็นชุดเดิมมี ประภาส ฉ่ำรัศมี กับ ทวิช ไกลถิ่น คุมทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น