xs
xsm
sm
md
lg

ไทยพรีเมียร์ฯ รวมหลักฐานฟันธงคดี "คนึง" วีกหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยกำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อพิจารณากรณีเซ็นสัญญาย้ายทีมซ้ำซ้อนของ คนึง บุราณสุข อดีตกองหน้าสมุทรสงคราม เอฟซี โดยคาดว่าจะสรุปชี้ขาดในสัปดาห์หน้า
คนึง บุราณสุข รอผลตัดสินวีกหน้า
แม้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 จะอยู่ในช่วงปิดเลกแรก แต่ก็ยังมีประเด็นนอกสนามให้ติดตาม เมื่อ “เจ้าบาร์” ตกเป็นข่าวว่าเตรียมซบตัก เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังจากมีการตกลงเซ็นสัญญากันล่วงหน้าก่อน อย่างไรก็ตาม สถานการณ์มาขมวดปมซับซ้อนเมื่อตัวนักเตะพร้อมด้วย สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือปลาทูคะนองซึ่งอ้างสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนของนักเตะ เดินทางไปเซ็นสัญญาพร้อมทั้งเปิดตัวกับ ชลบุรี เอฟซี ที่ติดต่อขอซื้อตัวไปยังทีมดังเมืองแม่กลองโดยตรงด้วยค่าตัว 500,000 บาทเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ “กิเลนผยอง” ไม่พอใจอย่างมาก จน โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีม และ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของสโมสรยื่นหนังสือประท้วงพร้อมด้วยหลักฐานการเซ็นสัญญาของ คนึง ให้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีกรับเรื่องไปพิจารณา โดย เมืองทองฯ ระบุว่าเป็นฝ่ายเสียหาย และได้หยิบยกเอากฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ข้อ 18.3 ที่ว่าผู้เล่นที่เหลือสัญญากับสโมสรไม่ถึง 6 เดือนสามารถเจรจาและเซ็นสัญญากับทีมใหม่ได้ โดยไม่ต้องผ่านต้นสังกัดเดิมมาต่อรอง เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

สืบเนื่องจากกรณีนี้ “ดร.ลูกหนัง” ยังไม่ฟันธงอย่างเป็นทางการโดยเปิดเผยกับ MGR Sport ว่า “เรื่องนี้มีความสลับซับซ้อน ผมจึงยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นใดๆ ในตอนนี้ได้ แต่คณะกรรมการพิจารณามารยาท และข้อประท้วงของ ไทยพรีเมียร์ลีก กำลังรวบรวมหลักฐานและข้อมูลต่างๆ เพื่อนำมาพิจารณาให้เกิดความยุติธรรมที่สุดกับทุกฝ่าย โดยคาดว่าจะประกาศผลการตัดสินภายในสัปดาห์หน้า”

ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าจะมีการจัดประชุมสรุปปัญหาที่ผ่านมาและแนวทางปรับปรุงของสโมสร ทั้งในศึกไทยพรีเมียร์ลีก และ ดิวิชัน 1 ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ.2552 โดยแบ่งช่วงเช้าเป็นของลีกดิวิชัน 1 และช่วงบ่ายเป็นของ ไทยพรีเมียร์ลีก ที่โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 เวลา 09.00-16.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น