xs
xsm
sm
md
lg

เอเย่นต์เปรย ‘สเวน’ เตรียมคุมทัพจังโก้ลุยบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอเย่นต์ส่วนตัวของ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิชออกมาแย้มแล้วว่าลูกค้าของเขาเตรียมเซ็นสัญญา 2 ปีไปคุมบังเหียน “จังโก้” ทีมชาติเม็กซิโก พาทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก
สเวน ว่าที่กุนซือทีมชาติเม็กซิโก
แม้ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ประธานสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ยังไม่ประกาศสั่งปลด สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการ แต่ล่าสุด ฮวน คาร์ลอส ปาดิญา เอเย่นต์ส่วนตัวออกมาแย้มอนาคต “เฮียเถิก”

โดย ปาดิญา ให้สัมภาษณ์กับ “ลา ยอร์นาดา” หนังสือพิมพ์เม็กซิกัน “ เรารับทราบถึงสิ่งที่สมาคมฟุตบอลเม็กซิโกกำลังดำเนินการกันอยู่ และเราก็พร้อมรับข้อเสนอหากมันถูกส่งมาอีกครั้ง ถ้าสมาคมฯ ตัดสินใจร่วมงานกับ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน เป้าหมายแรกของพวกเขา สเวน ก็จะไปเป็นผู้จัดการทีมที่นั่น ”

“ ในส่วนของสัญญาตอนนี้คุยกันไว้ที่ 2 ปี อย่างไรก็ตาม สามารถเพิ่มเติมในส่วนของสัญญากันได้สำหรับศึกฟุตบอลโลกครั้งต่อไป (ปี 2010) ซึ่งเราต้องรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างจากนี้ ” เอเย่นต์เผยต่อ

นอกจากนี้สื่อแดนจังโก้ยังถามไถ่ถึงความสามารถในการสื่อสารภาษาสแปนิชของ อีริคส์สัน ซึ่งก็ได้คำตอบจากเอเย่นต์ ดังนี้ “ สเวน สามารถพูดได้ถึง 5 ภาษาทั้ง โปรตุกีส, อิตาเลียน, อังกฤษ, สวีดิช รวมถึง เยอรมนี การที่เขาเคยทำงานในโปรตุเกสและอิตาลีมาแล้ว จึงสามารถเรียนรู้ภาษาสแปนิชได้ในระยะเวลา 2 เดือน เนื่องจากพื้นฐานของภาษาเหล่านี้ไม่แตกต่างกันนัก ที่สำคัญ สเวน พร้อมปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมของชาวเม็กซิกัน มิใช่ให้สิ่งต่างๆ ปรับตัวเข้าหาเขาแต่อย่างใด ”

สุดท้าย เอเย่นต์ออกมาแจงความรู้สึกของ อีริคส์สัน หลังทราบว่าตกเป็นเป้าหมายของทีมชาติเม็กซิโก “ สเวน ค่อนข้างตื่นเต้น เขารู้จักนักเตะเม็กซิกันมากมายที่ค้าแข้งในยุโรป ในความเป็นจริงแล้ว แมนฯ ซิตี สนใจดึงนักเตะเม็กซิกัน 2 รายมาร่วมงานเสียด้วยซ้ำแต่ผมคงเผยชื่อไม่ได้ ตอนนี้สมาคมฟุตบอลเม็กซิโกไม่ได้คาดหวังให้ สเวน พาพวกเขาไปถึงตำแหน่งแชมป์โลก พวกเขาแค่อยากเห็นทีมโชว์ฟอร์มกันให้ดี ”
กำลังโหลดความคิดเห็น