xs
xsm
sm
md
lg

“สเวน” รับจังโก้ทาบแต่ขอรอ “แม้วซิตี” ตัดสินอนาคต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเวน โกรัน อีริคส์สัน ยืนยันได้รับการทาบทามให้ไปนั่งแท่นนายใหญ่ “จังโก้” ทีมชาติเม็กซิโก แต่ยังไม่มีเวลาคิดเรื่องอื่นเนื่องจากกำลังรอว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จะยังให้โอกาสทำงานต่อไปหรือไม่ในซีซันหน้า
สเวน ยังมีงานรองรับหาก แม้ว ปลด
แม้ยังไม่เปิดปากเรื่องของอนาคตใดๆ กับทั้งสื่อไทยและเทศ ที่ไปรอทำข่าวหลังจากที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน นำพลพรรค “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกแดนสยามเมื่อวานนี้ เพื่อเตรียมลงเตะกระชับมิตกับทีมรวมดาราไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก กันในวันที่ 17 พฤษภาคม

อย่างไรก็ตาม อีริคส์สัน ออกมาพูดถึงกรณีที่มีข่าวว่าเขาอาจตัดสินใจไปรับงานคุมบังเหียน “จังโก้” ทีมชาติเม็กซิโก หากโดน พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรแมนฯ ซิตี พิพากษาสั่งให้เก็บกระเป๋าออกจากถิ่นอีสต์แลนด์ ช่วงหน้าร้อนนี้

อีริคส์สัน กล่าวกับ “เอสโต” หนังสือพิมพ์ต่างชาติฉบับหนึ่ง “ผมได้รับการติดต่อจากเม็กซิโก แต่เอเยนต์ส่วนตัวของผมเป็นคนวิเคราะห์ถึงเนื้อหาของสัญญา ผมบอกกับคุณได้แค่นี้นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะตัดสินใจอะไร เพราะผมยังไม่ได้เคลียร์สถานการณ์ของตัวเอง”

“การเป็นผู้จัดการทีมระดับทีมชาติเป็นสิ่งที่ยั่วยวนใจเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการไปคุมทีมชาติเม็กซิโก, อังกฤษ, สวีเดน หรือชาติอื่นๆ มันเป็นหน้าที่ๆ ยิ่งใหญ่ และผมก็รู้สึกยินดีที่ได้รับการทาบทามให้ไปเป็นกุนซือเม็กซิโก” เฮียเถิกให้สัมภาษณ์ต่อ

“อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมมีภารกิจในการพาทีมแมนฯ ซิตี มาที่นี่ (ประเทศไทย) ยังไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างต่อจากนี้ ทว่าเม็กซิโกไม่ใช่ข้อเสนอแรกที่ถูกส่งเข้ามา มีมากกว่าหนึ่งข้อเสนอที่ผมต้องศึกษาต่อไป” กุนซือชาวสวีดิชทิ้งท้าย

นอกเหนือจากทีมชาติเม็กซิโกที่กำลังมองหาคนมาทำหน้าที่แทน ฮูโก ซานเชซ ที่โดนปลดจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ อีริคส์สัน วัย 60 ปี ก็ตกเป็นเป้าหมายของ “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิกา ทีมอันดับ 4 ของลีกโปรตุกีสประจำฤดูกาล 2007/08 ซึ่งเป็นสโมสรที่เขาเคยทำงานด้วยมาก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น