xs
xsm
sm
md
lg

คราวนี้ไม่เปลี่ยนใจ "เซอร์" เลิกคุมผีภายใน 3 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี กับแชมป์ยุโรป
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศจะเลิกคุมทัพในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ภายในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า หลังจากพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปครั้งที่ 2 ของตัวเอง เผยคราวนี้คงจะไม่เปลี่ยนใจอย่างแน่นอน

เฟอร์กี ออกมาเผยเรื่องนี้ หลังจากพา แมนฯยู คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 3 ด้วยการเอาชนะจุดโทษ เชลซี เมื่อวันพุธที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้นายใหญ่วัย 66 ปี ที่คุมทัพมานานถึง 22 ปี เริ่มคิดเรื่องวางมืออีกครั้งหนึ่งแล้ว

นายใหญ่ชาวสกอตต์ เผยว่า "ผมจะไม่อยู่คุมที่นี่เมื่อตอนอายุ 70 ปี ไม่มีทางเด็ดขาด สามารถยืนยันได้เลย ผมจะไม่อยู่คุมที่นี่มากกว่า 3 ปี ถึงเวลาที่คุณต้องเห็นแก่ตัว ผมและภรรยาก็เริ่มแก่และเราคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมคิดว่าเธอสมควรได้ใช้เวลาอยู่กับผม อะไรที่ผมอยากทำในชีวิตได้เดินทางมาถึงจุดที่ไม่เคยคิดว่าจะมาถึงแล้ว"

"ผมอยากที่จะไป สหรัฐฯ และใช้เวลาอยู่ที่นั่นสัก 3-4 เดือน ผมยังคงผูกพันกับ แมนฯยู และหวังเช่นนั้น เพราะว่าเรามีความสัมพันธ์ที่ดีมาก ทำให้ไม่มีโอกาสเลยที่ผมจะโดนไล่ออก ทุกอย่างคือการตัดสินใจของผมและ เดวิด กิลล์ ซีอีโอของเรา ก็เห็นด้วย" เฟอร์กี้ ที่เคยบอกว่าจะวางมือในฤดูกาล 2001-02 ก่อนเปลี่ยนใจ เผย

เฟอร์กี้ เคยเกือบถูกไล่ออก หลังจากคุม แมนฯยู แต่ว่าจุดเปลี่ยนคือการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อปี 1990 รวมถึงแชมป์ คัพ วินเนอร์ส คัพ ในปีต่อมา จากนั้นก็พาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป ครั้งแรกในปี 1992-93 ซึ่งปัจจุบันพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแตะหลัก 17 สมัยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น