xs
xsm
sm
md
lg

คีนเชื่อเฟอร์กี้หวังพาผีทุบสถิติหงส์แดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี้
รอย คีน กุนซือ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ เชื่อว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีเป้าหมายที่สุดยิ่งใหญ่ก็คือพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวขึ้นเป็นสโมสรหมายเลข 1 ของเกาะอังกฤษ ก็คือคว้าแชมป์ลีกและยุโรปแซงหน้าสถิติเก่าๆ ของ ลิเวอร์พูล

เฟอร์กี้ ยืนยันไม่มีเรื่องวางมืออยู่ในหัวหลังพา แมนฯยู คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป สมัยที่ 10 และถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 17 โดยจากนี้เตรียมจะชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับ เชลซี ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ที่ ลุซนิกี สเตเดี้ยม กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย หากทำได้จะเป็นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 3 ของ "ผีแดง"

คีน ที่เคยเป็นลูกน้องเก่าของ เฟอร์กี้ สมัยเล่นอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็เชื่อว่านายใหญ่ชาวสกอตต์ จะยังไม่เลิกคุมทัพง่ายๆ อย่างแน่นอน เพราะเป้าหมายลึกๆ ในใจคือพา แมนฯยู คว้าแชมป์ลีกสูงสุดแซงหน้า ลิเวอร์พูล ที่ทำไว้ 18 สมัยและยุโรปที่ทำไว้ 5 สมัย

คีน เผยว่า "ผมคิดว่าเป้าหมายของ เฟอร์กูสัน ก็คือแซงหน้า ลิเวอร์พูล พวกเขาคว้าแชมป์ยุโรป 5 ครั้ง หาก แมนฯยู ทำได้ในปีนี้ก็จะเป็น 3 ครั้ง แม้แต่ อาร์เซนอล และ เชลซี ก็ยังไม่เคยได้ แต่เรื่องเวทียุโรปเป็นเรื่องยาก เพราะว่าจะต้องแข่งกับทีมที่มีศักยภาพสูง"

"การคว้าแชมป์ยุโรปจำเป็นที่จะต้องมีโชคด้วย ผมเคยบอกแล้วว่า แมนฯยู ไม่มีสิ่งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในการชี้เป็นชี้ตายกับคู่แข่ง แต่ว่าปีนี้พวกเขาเข้าถึงนัดชิงและก็มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์แล้ว" อดีตกองกลางพันธุ์ดุชาวไอริช เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น