xs
xsm
sm
md
lg

ฟิตเต็มที่ ‘อนา’ ขอซิวแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา อิวาโนวิช
อนา อิวาโนวิช รองแชมป์ปีที่แล้วและมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ลั่นพร้อมลุยศึกเฟรนช์ โอเพ่น และตั้งเป้าคว้าแชมป์มาครองให้ได้ หลังเตรียมตัวฟิตร่างกายมาอย่างเต็มที่ ตามรายงานรอยเตอร์

อนา อิวาโนวิช หวดดาวรุ่งจากเซอร์เบีย ออกมาเผยก่อนหน้าการแข่งขันเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น ซึ่งจะออกสตาร์ทในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม ณ สังเวียนเคลย์คอร์ต กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับไปยังสนามโรงลองด์ การ์รอสอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังลุ้นทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว ถึงขั้นคว้าแชมป์ เนื่องจากฟิตร่างกายมาอย่างเต็มที่

“ฉันฝึกซ้อมเรื่องการเคลื่อนไหวบนเคลย์คอร์ตอย่างหนัก” อิวาโนวิช ให้สัมภาษณ์ในการแข่งขันที่เบอร์ลิน เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา “สิ่งสำคัญในการเล่นบนเคลย์คอร์ต ก็คือ สภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการเคลื่อนไหวที่แตกต่างจากฮาร์ดคอร์ตอีกด้วย”

นอกจากนี้ อิวาโนวิช ซึ่งพ่ายให้กับ จัสติน เอแน็ง ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว ยังยอมรับว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับไปเล่นที่โรลองด์ การ์รอสอีกครั้ง “ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้กลับไปที่นั่น เพราะมีความทรงจำที่ดีจากปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ฉันไม่ได้คาดหวังเอาไว้เลย และแน่นอนว่า ในปีนี้ฉันหวังที่จะทำผลงานให้ดีกว่าเดิม บางทีอาจถึงแชมป์ แต่มันคงเป็นงานที่หนักมาก แต่ฉันก็พร้อมที่จะสู้”

ขณะเดียวกัน มือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ยังเอ่ยถึงเป้าหมายสำคัญอีกหนึ่งเป้าหมายในปีนี้ ซึ่งก็คือ การเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของเธอ “ใช่ ฉันจะไปที่นั่น (ปักกิ่ง) โอลิมปิก ถือเป็นการแข่งขันที่สำคัญมาก และฉันก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึงเป็นครั้งแรกของฉันด้วย ”

ทั้งนี้ อิวาโนวิช ยืนยันว่า เธอจะเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาร่วมกับนักกีฬาคนอื่นๆ อย่างแน่นอน "ฉันจะเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อเฝ้าดูการฝึกซ้อมของพวกเขา และคิดว่า มันจะต้องสนุกและตื่นเต้นมากแน่ๆ เลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น