xs
xsm
sm
md
lg

“เฟดเอ็กซ์ – อนา” รับกดดันก่อนฉลุยรอบแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ อนา อิวาโนวิช มือวางอันดับหนึ่งของรายการ ยอมรับว่ารู้สึกกดดันก่อนลงทำการแข่งขันวิมเบิลดัน ทว่าก็สามารถคว้าชัยชนะประเดิมสนามด้วยกันทั้งคู่ ในการแข่งขันรอบแรก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ไม่มีการพลิกโผแต่อย่างใด สำหรับมือวางอันดับ 1 ของรายการ อย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 5 สมัย และ อนา อิวาโนวิช หวดหมายเลข 1 โลกชาวเซอร์เบีย ที่ต่างก็คว้าชัยประเดิมสนามนัดแรกกันอย่างถ้วนหน้า ในการแข่งขันแกรนด์ สแลมรายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” ซึ่งออสตาร์ทวันแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ ซึ่งเอาชนะ โดมินิก เฮอร์บาตี้ มือไร้อันดับจากเยอรมัน ในการแข่งขันรอบแรกไปแบบสบายมือ 3-0 เซต 6-3, 6-2, 6-2 และเป็นการคว้าชัยบนคอร์ตหญ้าเป็นนัดที่ 60 ติดต่อกัน กล่าวหลังจบเกมว่า “ผมรู้สึกกัดดันเล็กน้อยก่อนลงสนามราว 2 นาที และพยายามบอกตัวเองว่า เอาล่ะ เราต้องทำผลงานในการออกสตาร์ทให้ดี และผมก็ทำสำเร็จ ไม่คิดเลยว่าตัวเองจะไม่เสียแต้มเลยในเกมแรกๆ มันเป็นการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยม”

อย่างไรก็ตาม แชมป์แกรนด์ สแลม 12 สมัยชาวสวิส นั้นรู้ดีว่างานหนักกำลังรออยู่ ซึ่งการแข่งขันนับจากนี้ไปอีก 2 สัปดาห์จะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ “ผมลงสนามในฐานะแชมป์เก่า ต้องประเดิมเซ็นเตอร์คอร์ต และพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้อีกครั้ง ซึ่งนั่นก็คือภารกิจของผมทั้งหมดที่นี่”
อนา
“ผมทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนต์ที่ฮัลเล และไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ดีไปกว่าไม่เซตเซต และไม่เสียเกมเสิร์ฟ ดังนั้นมันจึงเป็นความรู้สึกที่ว่ามาที่นี่เพื่อทำสิ่งที่เหมือนๆ เดิมกับในสัปดาห์ที่ผ่านมา” เฟดเอ็กซ์ ซึ่งมีภารกิจป้องแชมป์สมัยที่ 6 กล่าวตบท้าย

ด้าน อิวาโนวิช เจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น และรั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลก เผยหลังเกมรอบแรกที่เอาชนะ รอสซานา เดอ รอส ริออส มือรองบ่อนจากปรากวัย มาได้แบบเหนือชั้น 2-0 เซต 6-1, 6-2 ว่า “ฉันคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีมากๆ ในวันนี้ มันเป็นแม็ตซ์แรกบนคอร์ตหญ้าของฉัน และรู้สึกดีจริงๆ ที่ได้กลับมาเล่นบนพื้นสนามที่นี่ มันเป็นความท้าทายสำหรับฉัน เป็นสิ่งใหม่และน่าตื่นเต้น”

ขณะเดียวกัน อิวาโนวิช ก็ออกมายอมรับว่า มีความคาดหวังมากมายเกิดขึ้นกับตัวเธอในฐานะมือวางอันดับ 1 ของรายการ “การเข้ามาเล่นในฐานะมือ 1 ของรายการ ทำให้ผู้คนคาดหวังว่า คุณจะคว้าชัยชนะ ซึ่งแน่นอนว่าย่อมมีความกดดันมากขึ้น แต่ฉันกลับมองมันในแง่ดี ว่าจะมีโอกาสได้สร้างความทรงจำดีๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง”

สำหรับการแข่งขันรอบต่อไป เฟเดอเรอร์ จะพบกับ โรบิน โซเดอร์ลิง มือไร้อันดับจากสวีเดน ขณะที่ อิวาโนวิช จะพบกับ นาตาลี เดชี มือรองบ่อนจากฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น