xs
xsm
sm
md
lg

“ซาฟิน่า” ยังแรง เดินหน้าเข้า 8 คน ออร์ดิน่า โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดินาร่า ซาฟิน่า
ดินาร่า ซาฟิน่า รองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น และมือวางอันดับ 3 ของรายการจากรัสเซีย ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง เมื่อสยบ คามิลล์ ปิน จากฝรั่งเศส 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบ 2 ศึกเทนนิสออร์ดินา โอเพ่น ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสรายการออร์ดินา โอเพ่น ณ สังเวียนคอร์ตหญ้า ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 175,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 5.8 ล้านบาท เมื่อคืนวันอังคารที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ในรอบ 2 ประเภทหญิงเดี่ยว ผลปรากฏว่า ดินาร่า ซาฟิน่า รองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น และมือวางอันดับ 3 จากรัสเซีย ยังคงโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ หลังหวดเอาชนะ คามิลล์ ปิน มือไร้อันดับจากฝรั่งเศส ไปได้ขาดลอย 2 เซตรวด 6-1, 6-4

ซาฟิน่า วัย 22 ปี ถือเป็นหนึ่งในนักเทนนิสหญิงที่น่าจับตามองมากที่สุดในเวลานี้ เพราะนอกเหนือจากผลงานปราบ มาเรีย ชาราโปว่า แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ก่อนแพ้ให้กับ อนา อิวาโนวิช หวดหมายเลข 1 โลกจากเซอร์เบีย ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์โอเพ่น น้องสาวของ มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 โลก ยังโชว์ผลงานโค่น จัสติน เอแน็ง อดีตมือ 1 โลกชาวเบลเยี่ยม ก่อนที่เธอจะประกาศแขวนแร็กเก็ต ในการแข่งขันที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน อีกด้วย

สำหรับ ซาฟิน่า ซึ่งรั้งตำแหน่งมือ 9 ของโลกในขณะนี้ จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับผู้ชนะระหว่าง คาตาริน่า ซเรบ็อทนิค มือวางอันดับ 7 ของรายการจากสโลเวเนีย และ ชาง ยุง จาน ลัคกี้ ลูซเซอร์ จากไต้หวัน

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจในรอบ 2 ได้แก่ แอนนา ชัคเวตั๊ดเซ่ แชมป์เก่าจากรัสเซีย เอาชนะ แองเจลิค เคอร์เบอร์ นักหวดจากรอบคัดเลือกชาวเยอรมัน 2-1 เซต 6-3, 3-6, 7-6 (7-1) และ อโลน่า บอนดาเรนโก้ มือวางอันดับ 8 จากรัสเซีย เอาชนะ มาริน่า อีราโควิช รองบ่อนจากนิวซีแลนด์ 2-1 เซต 6-4, 4-6, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น