xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลาม” พ่ายยับ “กรุงไทย” คืนฟอร์มส่งท้ายแชมเปียนส์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์ ฟาเบียโน ยิงประตูสุดท้ายให้ทีมชลบุรีก่อนย้ายสู่ เมลเบิร์น วิคตอรี
ทัพ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี บุกไปพ่ายให้ เมลเบิร์น วิคตอรี ถึงแดนจิงโจ้ 1-3 แถมรั้งตำแหน่งบ๊วยกลุ่มจี ด้าน ธ.กรุงไทย มีเฮเปิดบ้านถล่ม ปักกิ่ง กั๋วอัน 5-3 ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2551 เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบนี้ โดยสโมสรฟุตบอลจากไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ต้องลงเล่น 2 ทีมด้วยกัน ประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี ต้องบุกไปเยือน เมลเบิร์น วิคตอรี ถึงออสเตรเลีย เพื่อหนีตำแหน่งบ๊วยของกลุ่มจี ขณะที่ ทีมธนาคารกรุงไทย ต้องเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน จากประเทศจีน ในกลุ่มเอฟ

ซึ่งปรากฏว่า ทัพนักเตะชลบุรี เอฟซี ไม่สามารถรักษาสกอร์ที่ออกนำไปก่อนจาก เนย์ ฟาเบียโน ในนาทีที่ 55 ได้ ก่อนลงท้ายแพ้ไป 1-3 จากผลงานการทำประตูของนักเตะเจ้าถิ่น ประกอบด้วย มุสแคส นาทีที่ 57, ทอมป์สัน นาทีที่ 66 และ เฮอร์นานเดส นาทีที่ 71 ส่งผลให้ทีมลูกหนังแชมป์ไทยลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วต้องตกเป็นบ๊วยของกลุ่มแทนทีมดังจากแดนจิงโจ้

สำหรับตารางคะแนนในกลุ่มจี อันดับ 1 กัมบะ โอซากา จากญี่ปุ่น มี 14 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วนอันดับ 2 เป็น เมลเบิร์น วิคตอรี มี 7 คะแนน อันดับ 3 ชุนนัม ดรากอน จากเกาหลีใต้ มี 6 คะแนน และ ชลบุรี เอฟซี รั้งอันดับ 4 มี 4 คะแนน

ขณะที่ ทีมธนาคารกรุงไทย กลับคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านเอาชนะ ปักกิ่ง กั๋วอัน จากแดนมังกร 5-3 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก นันทวัฒน์ แทนโสภา หัวหอกของทีมที่ทำคนเดียว 4 ประตู และ พีรพงศ์ พิชิตโชตรัตน์ 1 ประตู พร้อมรั้งตำแหน่งอันดับ 3 ของกลุ่มนี้ได้

ส่วนอันดับของกลุ่มเอฟ ตำแหน่งแชมป์กลุ่มตกเป็นของ คาชิมา แอนเลอร์ส จากญี่ปุ่น มี 15 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป อันดับ 2 ปักกิ่ง กั๋วอัน จากจีน มี 12 คะแนน อันดับ 3 เป็น ธนาคารกรุงไทย มี 7 คะแนน และ อันดับ 4 เป็น นามดินห์ จากเวียดนาม มี 1 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น