xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” โวสโมสรไทยได้เล่น ชปล.แม้ไม่ผ่านเกณฑ์เอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี เชื่อมั่นในศักยภาพสโมสรไทย
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย เชื่อ 16 สโมสรในไทยลีก จะสามารถปรับโครงสร้างของทีม รวมทั้งจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลได้ทันก่อนเส้นตายของ เอเอฟซี ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม บิ๊กยี ยังมั่นใจว่า แม้จะไม่ผ่านเกณฑ์แต่สโมสรของไทยน่าจะผ่านเข้าไปเล่นในศึกเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก ด้วยการเตะเพลย์ออฟ

หลังจากที่ฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของเมืองไทย ไม่ผ่านการประเมินของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี โดยได้เพียง 212.5 จากคะแนนเต็ม 500 ถูกจัดอยู่ในกลุ่มซี ซึ่ง เอเอฟซี ไม่มั่นใจว่า ไทยลีกจะปรับปรุงโครงสร้างได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดภายในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ และหากอิงตามคะแนนปัจจุบัน ทีมไทยจะได้โควตาในศึกเอเอฟซี คัพ เพียง 1 ทีม ส่วนถ้วยใบใหญ่สุดของเอเชียอย่างเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก ต้องลงเตะเพลย์ออฟกับทีมในโซนเอเชียตะวันออก (ทีมในย่านอาเซียน) ก่อน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของเอเอฟซี เชื่อว่า ทั้ง 16 สโมสรในไทยลีก จะสามารถปรับโครงสร้างทีมและจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลได้ทันกำหนดเส้นตายของเอเอฟซี

“เอเอฟซีอยากให้สโมสรมีโครงสร้างเป็นอาชีพอย่างเต็มตัว และมีการประกาศกลุ่มแรกที่ผ่านเกณฑ์ไปแล้ว แต่เรายังมีเวลาอีกพอสมควรในการปรับปรุงทีมเพื่อให้ผ่านเกณฑ์ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งตอนนี้มีหลายสโมสรเริ่มดำเนินการไปบ้างแล้ว และผมเชื่อว่าเราน่าจะทำได้สำเร็จ”

อย่างไรก็ตาม หากไทยลีกไม่ผ่านเกณฑ์จริง นายกลูกหนังไทย ยังเชื่อว่า สโมสรจากเมืองไทยจะสามารถผ่านเข้าไปเล่นบอลถ้วยใบใหญ่สุดของเอเชียได้ “แม้จะต้องเล่นเพลย์ออฟ แต่ผมเชื่อว่าศักยภาพของสโมสรในไทยลีกยังดีกว่าของทีมเพื่อนบ้าน และน่าจะผ่านเข้าไปเล่นในเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีกได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น