xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกไร้พัฒนา"เอเอฟซี"ส่อยึดโควตาแชมเปียนส์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สโมสรฟุตบอลในไทยลีก ส่ออดไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีกปีหน้า หลังเอเอฟซีส่อแววยึดเอาโควตา 1 ทีมคืน เหตุมองสโมสรไทยไร้การพัฒนา

หลังตกเป็นกระแสข่าวว่าสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี จ้องที่จะตัดสิทธิ์การเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ "เอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก" ของสโมสรฟุตบอลในประเทศไทย ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมายอมรับแล้วว่าเรื่องดังกล่าวมีความเป็นไปได้สูงทีเดียว

"ตอนนี้ต้องบอกว่าแนวโน้มในการยึดโควตาแชมเปียนส์ลีกของทีมไทย ค่อนข้างชัดเจนถึง 80 เปอร์เซนต์ เนื่องมาจากทางเอเอฟซีมองว่าระบบจัดการในฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกของไทยยังไม่มีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลเตรียมเรียกประชุมสโมสรสมาชิกเพื่อแก้ปัญหาในวันศุกร์ที่ 21 มีนาคมนี้ต่อไป"

สำหรับสโมสรฟุตบอลจากประเทศไทยได้โควตา 1 ทีมในการเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการนี้ โดยทีมแชมป์ไทยลีกจะเป็นทีมที่คว้าสิทธิ์ลงเล่นรายการดังกล่าว อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้ทีมจากประเทศไทยได้โควตา 2 ทีม คือ ชลบุรี เอฟซี แชมป์ไทยลีก และ ธนาคารกรุงไทย รองแชมป์ไทยลีก เนื่องจากมีการยึดโควตาจากสโมสรจากอินโดนีเซียมา จึงส่งผลให้ทีมธนาคารกรุงไทยได้สิทธิ์ดังกล่าวไปแทน

ขณะที่เหตุผลหลักๆ ที่ เอเอฟซี มองว่าสโมสรจากประเทศไทยไร้ระบบการจัดการแบบมืออาชีพ ประกอบด้วย รายได้จากการซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศไทยมีน้อยเกินไป ขณะที่บางสโมสรยังไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันเลยด้วยซ้ำ ประการถัดมาคือมีผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกเป็นจำนวนน้อยมาก ถัดมาคือการไม่มีการแสดงบัญชีงบดุลการบริหารของทีมฟุตบอล รวมทั้งสโมสรฟุตบอลในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกไม่มีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล

ทั้งนี้มีรายงานว่าทางเอเอฟซีจะส่งตัวแทนมาตรวจสอบการบริหารจัดการในศึกลูกหนังไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกของประเทศไทย ในวันที่ 30 มีนาคมนี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น