xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยลีก2008"ตั้งกฏใหม่ลดแข้งนอกเปิดโอกาสแข้งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมลูกหนังไทย ออกมายืนยันว่าการแข่งขันไทยลีกฤดูกาลใหม่ จะมีการออกกฎลดการใช้งานผู้เล่นต่างชาติลง เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเตะไทยได้ลงสนามมากขึ้น

แม้ตารางการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 ฤดูกาลใหม่จะยังไม่คลอดคิวฟาดแข้งออกมา ทว่า "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ทำหน้าที่ดูแลเรื่องดังกล่าวอยู่ยืนยันหนักแน่นว่าจะไม่มีปัญหาคิวเตะซ้ำซ้อนเหมือนฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

"เรากำลังยกระดับการพัฒนาฟุตบอลไทยไปอีกก้าวหนึ่ง ถึงตอนนี้หลายอย่างต้องปรับเปลี่ยนเพื่อความก้าวหน้า โดยเฉพาะเรื่องของโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลประจำปี เราได้กำหนดตารางการแข่งขันใหม่ทั้งหมดด้วยการยึดเอาตามสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย เพื่อที่จะไม่ให้การแข่งขันฟุตบอลในประเทศเกิดการซ้ำซ้อนกันอย่างที่ผ่านมา"

"ต่อจากนี้ไปสมาคมฟุตบอลจะวางหลักเกณฑ์การแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศใหม่ตั้งแต่ทุกระดับการแข่งขันเริ่มจากระดับเยาวชนไปจนถึงทีมชาติ ซึ่งหากเรามีการกำหนดปฏิทินฟุตบอลรายการหลักๆ ทั้งปีออกมา การแข่งขันฟุตบอลรายการอื่นๆ ก็ต้องนำตารางนี้ไปดูเพื่อจะได้วางกำหนดการแข่งขันให้ไม่ชนกัน"

ขณะเดียวกันมีการปรับแผนการระเบียบการส่งนักฟุตบอลต่างชาติลงเล่นในฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีฤดูกาลใหม่ด้วย โดย "บิ๊กเปี๊ยก" กล่าวว่า "เราได้มีการพูดคุยกับสโมสรสมาชิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทุกสโมสรก็เห็นด้วยกับการปรับลดจำนวนผู้เล่นต่างชาติลง โดยของเดิมเรากำหนดให้หนึ่งทีมส่งรายชื่อผู้เล่นต่างชาติได้ 7 คน และลงสนามได้ 5 คน ด้วยการปรับลดลงมาเหลือให้แต่ละสโมสรส่งรายชื่อผู้เล่นต่างชาติได้ 5 คน แต่จะลงเล่นได้เพียง 3 คนเท่านั้น"

"สาเหตุของการปรับลดจำนวนผู้เล่นต่างชาติครั้งนี้ก็เพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะท้องถิ่นของไทยได้โอกาสลงเล่นมากขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนานักเตะไทยโดยตรง" องอาจ ก่อสินค้า กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น