xs
xsm
sm
md
lg

"บีอีซี"ดึงโค้ชปืนนั่งกุนซือหวังทวงแชมป์ไทยลีกคืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน มาร์คา ประธานสโมสรมังกรไฟ
ไบรอัน มาร์คา ประธานสโมสร "มังกรไฟ" บีอีซี ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งศึกไทยลีก ประกาศตั้ง คริสโตเฟอร์ กุนซือที่เคยผ่านงานจาก "เจเอ็มจี อคาเดมี" ของอาร์เซนอลมาก่อน พร้อมหวังทวงตำแหน่งแชมป์ไทยลีกคืนให้ได้

แม้ว่าการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2008 จะยังไม่เริ่มต้นขึ้น ทว่าทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งสยามประเทศ ก็ได้เตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่แล้ว

โดยล่าสุด ไบรอัน มาร์คา ประธานสโมสรดัง ได้ประกาศแต่งตั้งให้ คริสโตเฟอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส มารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ แทนที่ รีจิส ลากัสเซ ที่ถูกยกเลิกสัญญาไปแล้ว

ซึ่ง คริสโตเฟอร์ รายนี้มีประวัตการผ่านงานมามากมาย โดยเคยผ่านงานกับ "เอเอ็มจี อคาเดมี" ของสโมสร "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และเคยไปทำงานในหลายประเทศ อาทิ ไอเวอรี โคสต์ และ เซเนกัล อีกทั้งยังมีกระแสข่าวรายงานมาด้วยว่าโค้ชแดนน้ำหอมรายนี้เป็นคนที่มีความสนิทสนมกับ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมอาร์เซนอลอีกด้วย

ทั้งนี้ คริสโตเฟอร์ กล่าวถึงการเข้าคุมทีมมังกรไฟในครั้งนี้ว่า "ผมเชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาของผมจะเป็นประโยชน์ต่อทีมมาก ที่สำคัญคือผมมั่นใจว่า บีอีซี จะกลับสู่ตำแหน่งแชมป์ได้แน่นอน เพราะในทีมมีผู้เล่นทีมชาติไทยอยู่เป็นจำนวนมาก"

ด้าน ไบรอัน มาร์คา ประธานสโมสรบีอีซีฯ กล่าวถึงเป้าหมายในฤดูกาลหน้าของทีมดังย่านหนองจอกว่า "บอกตามตรงว่าทีมบีอีซีฯ ไม่ต้องการตำแหน่งอะไรเลย นอกจากตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ซึ่งปีที่แล้วเราทำผลงานได้ดีในครึ่งฤดูกาลแรก แต่กลับมาพลาดกันเองในฤดูกาลกาลหลัง ทำให้ทีมได้แค่ที่ 3 ทั้งนี้ผมเชื่อว่าปีนี้เราจะไม่พลาดอย่างที่ผ่านมาแน่"
กำลังโหลดความคิดเห็น