xs
xsm
sm
md
lg

"รมว.กีฬา"สะกิดแข้งไทยไม่ดีพอไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเตือนสติผู้เกี่ยวข้องวงการลูกหนังไทยเรื่องฝันไปฟุตบอลโลก เชื่อต้องพัฒนาทั้งระบบ เผยปัจจุบันทีมไทยไม่ดีพอสำหรับฟุตบอลโลก 2010

ภายหลังจากที่ทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้ดีด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 24 และ แชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 38 ทว่าการต้องมาอยู่ร่วมสายบี กับทีมอย่าง ญี่ปุ่น, โอมาน และ บาห์เรน ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ก็ถือเป็นงานหนักไม่น้อยที่จะผ่านไปได้

ซึ่งเรื่องดังกล่าว ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งกำลังจะหมดวาระภายหลังประเทศไทยมีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 กล่าวว่า "ความสำเร็จที่ผ่านมาก็ต้องชื่นชมว่าทีมฟุตบอลไทยมีพัฒนาการที่ดีมากขึ้นทั้งทีมชาย และทีมหญิง แต่การผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2010 นั้นเป็นเรื่องยากมาก"

"ต้องมีการเตรียมทีมที่ดี ที่สำคัญคือจำเป็นต้องมีการพัฒนาระบบของวงการฟุตบอลทั้งระบบ ไล่ตั้งแต่ระดับเยาวชน มาจนถึงฟุตบอลอาชีพภายในประเทศ อย่างน้อยผมคิดว่าคงใช้เวลาถึง 10 ปีที่เราจะมาตั้งความหวังเรื่องฟุตบอลโลก"

โดย ดร.สุวิทย์ ได้กล่าวต่อไปด้วยว่า "ที่ผมพูดแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่ว่าผมมาดูถูกทีมฟุตบอลไทย แต่เราจะไปตั้งความหวังจากผลงานระดับซีเกมส์ หรือฟุตบอลคิงส์คัพมากไม่ได้ ตอนนี้เราต้องยอมรับความจริงว่าในระดับเอเชียเรายังสู้หลายๆ ทีมไม่ได้ เราจำเป็นต้องสร้างระบบฟุตบอลที่แข็งแรงกว่านี้ โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลอาชีพในประเทศ ที่เราต้องลงมือทำกันอย่างจริงจัง ผมเชื่อว่าถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างจริงๆ จังๆ ลีกฟุตบอลอาชีพที่สมบูรณ์แบบก็จะสามารถเกิดขึ้นได้ในประเทศไทย ตอนนี้ผมก็คิดว่าเรากำลังเดินมาถูกทางแล้ว ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นผมคิดว่าการสานฝันไปฟุตบอลโลกของทีมชาติไทยก็นับว่าเป็นไปได้มากทีเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น