xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” เพ้อ “เรือใบ” มาเยือนสานฝันเด็กไทยสู่บอลอาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กยี วรวีร์ มะกูดี
“บิ๊กยี” วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย ออกอาการเพ้อหนัก บอกทีมนักเตะ “เรือใบ” แมนฯ ซิตี มาเยือนไทย ทำให้เยาวชนในประเทศตื่นตัวเพื่อสานฝันพัฒนาฝีเท้าสู่การเล่นฟุตบอลอาชีพ

การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ รายการ “แมนเชสเตอร์ ซิตี เอฟซี ซูเปอร์แมตช์ ไทยแลนด์ 2008 พรีเซนเท็ด บาย สิงห์” ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ ทีมไทยแลนด์ พรีเมียร์ ออล สตาร์ ในเวลา 17.00 น.ของวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2551 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ใกล้เข้ามาทุกที

โดย “บิ๊กยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมากล่าวถึงเกมดังการแข่งขันนัดนี้ ว่า “นับเป็นเรื่องที่ดีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี เดินทางมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง ถือว่าส่งผลต่อการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนชาวไทยทั้งหลายได้ดีมาก”

“ฟุตบอลเป็นเรื่องที่ต้องเริ่มต้นตั้งแต่วัยเด็ก หากเด็กไทยตื่นตัวกับการที่นักเตะระดับโลกมาเล่นในบ้านเรา ก็น่าจะเป็นการต่อยอดให้กับวงการฟุตบอลไทยที่เยาวชนเหล่านี้จะได้พัฒนาตัวเองเข้าสู่การเล่นฟุตบอลอาชีพ อันเป็นผลดีต่อวงการฟุตบอลในบ้านเราในอนาคตข้างหน้า”

นอกจากนี้ นายกลูกหนังไทย ยังได้กล่าวเชิญชวนให้แฟนลูกหนังเข้ามาชมเกมนัดดังกล่าวเยอะๆ “ผมอยากเห็นแฟนฟุตบอลมาให้กำลังใจเชียร์ผู้เล่นทั้งสองทีมเยอะๆ เพราะโอกาสแบบนี้หาได้ไม่ง่ายนัก”

อย่างไรก็ตาม “นายกยี” ไม่ได้กล่าวถึงการที่ 3 ดาวเตะทีมชาติไทย อันประกอบด้วย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา นักเตะในสังกัดทีมเรือใบสีฟ้า ที่ยังไม่เคยลงเล่นชุดใหญ่ให้ต้นสังกัดเลยแม้แต่นัดเดียว อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น