xs
xsm
sm
md
lg

ตั้ง ‘คาร์ลอส’ ดูอะคาเดมี่ ‘แม้วซิตี้’ บุกไทย 17 พ.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี อนุมัติแต่งตั้งให้ คาร์ลอส โรแบร์โต เดอ คาร์วัลโญ อดีตกุนซือทีมชาติไทยเป็นที่ปรึกษาดูแลอะคาเดมี่ลูกหนังของสโมสรนอกเกาะอังกฤษ พร้อมกันนี้ “เรือใบสีฟ้า” ยังเตรียมยกพลบินมาทัวร์เอเชียบนดินแดนสยามในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้
แม้วซิตี้ เตรียมบุกไทย 17 พ.ค.นี้
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี ทีมกลางตารางพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรถึงเรื่องประกาศตั้งให้ คาร์ลอส โรแบร์โต เดอ คาร์วัลโญ อดีตกุนซือทีมชาติไทยนั่งแทนที่ปรึกษาดูแลโรงเรียนลูกหนังของ “เรือใบสีฟ้า” ที่ตั้งอยู่นอกเกาะอังกฤษ โดยภารกิจของ คาร์ลอส วัย 60 ปี คือการส่งเสริมและพัฒนานักฟุตบอลดาวรุ่งในอะคาเดมี่ของทีมโดยเฉพาะทางแถบเอเชียซึ่งมีประเทศไทยเป็นหลัก

นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี ยังส่ง พอล เทอเรลล์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสโมสรแถลงเกี่ยวกับการเดินทางมาทัวร์เอเชีย 3 นัดในรอบ 10 วัน โดยทีมจะออกเดินทางจากอังกฤษในวันที่ 14 พฤษภาคม มายังไทยเป็นประเทศแรกเพื่อลงเตะกระชับมิตรกับทีมรวมดาราไทยลีก วันที่ 17 พ.ค.นี้ ทั้งนี้ยังจะเรียก เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุรีย์ สุขะ และธีรศิลป์ แดงดา 3 นักเตะทีมชาติไทยมาสวมยูนิฟอร์ม แมนฯ ซิตี ประชันแข้งทีมรวมดาราไทยลีกด้วย อีกทั้งจะมีการเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทย เพียงแต่ยังต้องรอกำหนดวัน-เวลาให้แน่ชัดเสียก่อน

จากนั้น “เรือใบสีฟ้า” ก็จะบินไปอุ่นเครื่องที่ฮ่องกงอีก 2 นัดเป็นการปิดท้ายทัวร์เอเชีย โดยลงพบกับทีมรวมดาราเซาธ์ ไชน่า และ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยอดทีมจากเซเรีย อา อิตาลี ซึ่งการมาทัวร์ครั้งนี้ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิชเตรียมขนนักเตะชุดใหญ่มาครบครันนำโดย โจ ฮาร์ท, มาร์ติน เปตรอฟ, ดีทมาร์ ฮาร์มันน์, เอลาโน, เบนจานี เอ็มวารูวารี รวมถึง ซุน จี ไห่ แบ็กหน้าตี๋ทีมชาติจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น