xs
xsm
sm
md
lg

สเวนไม่โบ้ยลูกโป่งทำเรือพัง-ร็อบโบ้โวดาบเก่งบวกเฮง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาวสวีเดน ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี โชว์สปิริตด้วยการไม่กล่าวโทษลูกโป่งเจ้าปัญหาที่เป็นต้นตอให้เสียประตูแรกก่อนร่วงตกรอบ 4 เอฟเอ คัพ ส่วน ไบรอัน ร็อบสัน สุดปลื้ม ชี้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ดีกว่าทั้งฟอร์มการเล่นและโชค

ศึกฟุตบอลถ้วยอันเก่าแก่ของเมืองผู้ดี มีการพลิกล็อกในคู่สุดท้ายประจำรอบ 4 เมื่อ “ดาบคู่” จากเดอะ แชมเปียนชิป เปิดสนามบรามอลล์ เลน เฉือนชนะ “เรือใบสีฟ้า” จากพรีเมียร์ชิป 2-1 โดยมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในจังหวะนำ 1-0 ของเจ้าบ้าน เมื่อ ลี มาร์ติน เปิดบอลไปแฉลบลูกโป่งที่วางเกลื่อนกลาดหน้าปากประตูจน ไมเคิล บอลล์ เสียจังหวะก่อนที่ ลูตัน เชลตัน จะสังหารตุงตาข่าย

ซึ่งภายหลังจบเกม อีริคส์สัน ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะปัญหาดังกล่าวว่า “ผมไม่เคยเห็นประตูลักษณะนี้มาก่อนเลย ลูกบอลไปแฉลบลูกโป่ง จน ไมเคิล บอลล์ กะจังหวะสกัดไม่ถูก แต่เราไม่อาจใช้มันเป็นข้ออ้างได้ในขณะที่เราควรจะเล่นกันได้ดีกว่านี้ เราเสียบอลกันง่ายเกินไป และไม่ควรประมาททีมจากลีกที่ต่ำกว่าเราด้วย”

อย่างไรก็ตาม สเวน ได้กล่าวตำหนิผู้ตัดสิน อลัน ไวลีย์ ถึงการจัดการลูกโป่งในเวลาต่อมา ว่า “เราได้แจ้งไปยังผู้ตัดสินที่สี่ให้บอกกับ อลัน ไวลีย์ เพื่อหยุดเกมชั่วคราว และจะได้นำลูกโป่งออกจากสนาม หรือทำลายมันทิ้งไป แต่เขากลับบอก โจ ฮาร์ท ว่า ให้จัดการในระหว่างที่เกมยังเล่นกันอยู่ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมเลย”

ขณะที่ “ร็อบโบ้” พูดถึงความสำเร็จของลูกทีมในนัดนี้ ว่า “ปกติแล้วผู้รักษาประตูจะต้องเคลียร์พื้นที่หน้าประตูตัวเองให้เรียบร้อยก่อน แต่ โจ ฮาร์ท กลับไม่ทำเช่นนั้น ซึ่งมันกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยให้เราได้ประตูแรก เราอาจจะโชคดีในจังหวะนั้น แต่ต้องไม่ลืมว่าเราเองก็เล่นกันได้ดีด้วย โดยเฉพาะจังหวะโต้กลับ ซึ่งเราได้ตอบแทนกองเชียร์ของเราด้วยผลงานอันยิ่งใหญ่ในนัดนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น