xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชชี้ ‘เอแน็ง’ หมดไฟหลังคืนดีครอบครัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแน็ง เดินทางมาถึงงานแถลงข่าวอำลาสนามด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม
คาร์ลอส โรดริเกซ โค้ชคู่ใจของ จัสติน เอแน็ง ออกมาเผยถึงสาเหตุที่หวดหมายเลข 1 โลก ช็อกวงการ ด้วยการประกาศแขวนแรกเก็ตอย่างกะทันหัน เมื่อวานนี้ ขณะที่มีอายุเพียง 25 ปี ว่าเป็นเพราะเธอหมดไฟหลังจากคืนดีกับครอบครัว

ทั้งนี้ภายหลัง จัสติส เอแน็ง นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเบลเยียม ประกาศอำลาวงการแบบปัจจุบันทันด่วน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา คาร์ลอส โรดริเกซ โค้ชคู่ใจที่ร่วมงานกับเธอมานานกว่า 12 ปี ได้ออกมาแย้มถึงการตัดสินใจครั้งสำคัญของแชมป์แกรนด์ สแลม 7 สมัยในครั้งนี้ว่า

“เทนนิสเป็นมากกว่าแค่คว้าชัยชนะสำหรับเอแน็ง เวลานี้ชัยชนะไม่สำคัญกับเธออีกต่อไป เธอมีชีวิตที่เติมเต็มแล้ว” โรดริเกซ ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ “เธอเริ่มและยุติเส้นทางเทนนิสอาชีพด้วยความรัก โดยเฉพาะกับครอบครัว เป็นตอนจบที่สมบูรณ์แบบมาก”

โรดริเกซ ซึ่งไม่อาจกลั้นน้ำตาในงานแถลงข่าวอำลาวงการของลูกศิษย์รัก เผยต่อไปว่า “เธอใช้เทนนิสเป็นเครื่องระบายอารมณ์ และเมื่อครอบครัวกลับมาคืนดีกันอีกครั้ง ไฟและความหิวกระหายในชัยชนะของเธอจึงมอดลงไปด้วย”

นอกจากนี้ โค้ชชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งร่วมงานกับเอแน็ง มาตั้งแต่ปี 1996 ยังกล่าวยกย่องหวดร่างเล็กวัย 25 ปี ว่า “ไม่ว่าจะทางเทคนิคหรือแทคติก เธอนั้นมีหมด แต่ผมคิดว่า เธอจะถูกจดจำในฐานะที่เป็นนักเทนนิสที่ไม่เคยยอมแพ้ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นในชีวิตของเธอ เธอไม่สนเรื่องชื่อเสียงและเงินทอง แต่สิ่งที่เธอต้องการก็คือเล่นเทนนิสและคว้าชัยชนะ”

ขณะเดียวกัน โรดริเกซ เผยว่า ตอนนี้เขายังไม่มีแผนในการปั้นนักเทนนิสขึ้นมาแทนที่เอแน็ง “เวลานี้เรียกได้ว่า มีหลุมที่ใหญ่เกิดขึ้นและยากจะเติมเต็ม อีกทั้งมันยังไม่ใช่เวลาที่ผมจะหานักเทนนิสที่มีพรสวรรค์ได้เหมือนจัสติน (เอแน็ง)”

สำหรับ เอแน็ง หลังจากแยกทางกับสามี ปิแอร์ อีฟ อาร์เดน เมื่อช่วงต้นปี 2007 เธอก็หันกลับมาคืนดีกับพ่อและพี่น้องอีกครั้ง หลังจากหมางเมินกันมานานหลายปี
กำลังโหลดความคิดเห็น