xs
xsm
sm
md
lg

แฟนเทนนิสรับสุดอึ้ง ข่าว “เอแน็ง” อำลาคอร์ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแน็ง เมื่อครั้งวันวาน
ข่าวการประกาศแขวนแรกเก็ตอย่างกะทันหันของ “จัสติน เอแน็ง” ขณะกำลังรุ่ง ด้วยวัยเพียง 25 ปี ได้สร้างความตกตะลึงไปทั่วทั่งวงการกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มแฟนเทนนิสรุ่นใหม่ที่ยึดเอาเธอเป็นแบบอย่าง

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า แฟนเทนนิสหลายคนต่างยังรู้สึกช็อกกับการประกาศอำลาคอร์ตอย่างกะทันหันของ “จัสติน เอแน็ง” หวดมือ 1 โลกชาวเบลเยียม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเฉพาะแฟนเทนนิสรุ่นเยาว์ที่เฝ้าติดตามผลงานและยึดเอาเธอเป็นแบบอย่าง

“มันเหมือนเป็นการตัดสินใจที่กะทันหัน” แอชลีห์ แอนเดอร์สัน แฟนเทนนิส วัย 25 ปี จากซอลต์ เลค ซิตี้ เผย “ฉันรู้ว่า มีเด็กจำนวนมากที่เฝ้าดูเธออยู่ เพราะเธอเป็นนักเทนนิสที่เก่ง โดยเฉพาะเด็กสาวที่เล่นเทนนิสที่นี่”

นี่ถือเป็นการสูญเสียยอดนักกีฬาหญิง 2 คน ในช่วงเวลาไม่ทันข้ามวันดี โดยก่อนหน้าการประกาศแขวนแรกเก็ตของ เอแน็ง “แอนนิกา โซเรนสตัม” อดีตโปรสาวหมายเลข 1 ของโลกชาวสวีดิช ก็เพิ่งจะช็อกแฟนๆ ด้วยการประกาศอำลาวงการหลังจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้

“ปัจจุบันเด็กสาวมักมองนักกีฬาหญิงชื่อดังเป็นแบบอย่าง และฉันแน่ใจว่า ผู้เล่น(เด็กๆ)หลายคนที่นี่จะต้องรู้สึกเสียใจและผิดหวังอย่างแน่นอน” แอนเดอร์สัน เผย

ขณะเดียวกัน ก็มีแฟนเทนนิสรุ่นใหม่บางคน ที่ไม่ได้รู้สึกรู้สาต่อการยุติเส้นทางเทนนิสอาชีพแบบกะทันหันของมือ 1 โลกชาวเบลเยียมสักเท่าไหร่ ซึ่ง เพจ ไมล์ส นักเทนนิสดาวรุ่งของซอลต์ เลค ซิตี้ ยอมรับว่า “ฉันดูเธอ(เอแน็ง) เล่นนิดน้อย แต่เธอไม่ใช่นักเทนนิสคนโปรดของฉัน”

“เธอเป็นผู้เล่นที่เก่งในการตีแบ็กแฮนด์มือเดียวและเล่นลูกท็อปสปิน แต่ฉันชอบเกมที่ดุดันกว่า อย่างของ เยเลน่า แยนโควิช หรือไม่ก็ มาเรีย ชาราโปว่า มากกว่า” หวดดาวรุ่งมะกัน กล่าวตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น