xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊ก-บัวบาน” ปลื้ม! กวาดเรียบ 3 รางวัลใหญ่ของเมืองไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัวบาน ผามั่ง (ซ้าย) และ อรรถสิทธิ์ มหิทธิ กวาดเรียบ 3 รางวัลใหญ่
“บิ๊ก สระบุรี” หรือ อรรถสิทธิ์ มหิทธิ นักสอยคิวทีมชาติไทย และ “น้องเอ” บัวบาน ผามั่ง นักพุ่งแหลนสาวไทย เผยสุดปลื้มที่ที่คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมทั้งฝ่ายชาย และ หญิง เบ็ดเสร็จทั้งคู่กวาดเรียบ 3 รางวัลใหญ่ของวงการกีฬาในเมืองไทย หลังจากที่ได้รางวัลในวันกีฬาแห่งชาติ และ สยามกีฬาอวอร์ดส์ มาแล้วก่อนหน้านี้

รางวัลวันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2550 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย มีการประกาศผลไปเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเย็นของวันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2551 ที่ห้องประชุมสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งในส่วนของรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมทั้งชาย และ หญิง ตกเป็นของ “บิ๊ก สระบุรี” หรือ อรรถสิทธิ์ มหิทธิ นักสอยคิวทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์สมัครเล่นโลกคนล่าสุด พร้อมกับได้สิทธิ์ไปแข่งสนุ้กเกอร์อาชีพที่ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 1 ฤดูกาล และ “น้องเอ” บัวบาน ผามั่ง ที่กวาดแชมป์เป็นว่าเล่นเมื่อปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก และ ซีเกมส์ ทั้งยังได้โควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่แดนมังกรในเดือนสิงหาคมนี้

นอกจากนี้ จากการคว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยม ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ ยังส่งผลให้ทั้ง อรรถสิทธิ์ มหิทธิ และ บัวบาน ผามั่ง สามารถกวาดเรียบทั้ง 3 รางวัลใหญ่ของเมืองไทยที่มอบให้กับคนวงการกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นเมื่อปีที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้งคู่ได้รับรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นในวันกีฬาแห่งชาติ เมื่อ 16 ธันวาคมปีที่แล้ว และ รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยม ของสยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา

ภายหลังทราบผลการประกาศรางวัล บิ๊ก สระบุรี หนุ่มวัย 29 ปี เปิดเผยว่า “ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้แม้แต่รางวัลเดียว แต่การได้มาถึง 3 รางวัลต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจมากทั้งต่อตัวเองและครอบครัว โดยเฉพาะรางวัลนี้ที่เป็นถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่าจะมีโอกาสได้สัมผัส”

หนุ่มบิ๊ก กล่าวต่อไปว่า “หลังจากนี้ผมจะขอเล่นรายการเก็บคะแนนอยู่ในเมืองไทยเพื่อเป็นการลับฝีมือก่อนจะเดินทางไปอังกฤษ ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อไปเล่นสนุ้กเกอร์อาชีพ โดยในปีแรกขอตั้งเป้าติด 1 ใน 80 ของโลกก่อน ขอตั้งเป้าแบบปีต่อปีไม่อยากหวังไว้สูง เพราะจะเป็นการกดดันตัวเอง และถ้าทำไม่ได้จะยิ่งทำให้รู้สึกแย่ จึงขอค่อยๆก้าวทีละก้าวดีกว่า”

ขณะที่ “น้องเอ” กล่าวในทำนองเดียวกันว่า “การได้มาถึง 3 รางวัลในปีนี้ถือเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมาก และถือเป็นปีแรกที่ประสบความสำเร็จเพราะก่อนหน้านี้เอไม่เคยได้รางวัลมาก่อน คิดว่าที่เราได้รับเลือกน่าจะเป็นเพราะผลงานที่โดดเด่นมาตลอดทั้งปี ตั้งแต่เอเชียนเกมส์ จนมาถึงกีฬามหาวิทยาลัยโลก รายการชิงแชมป์เอเชีย และซีเกมส์”

“ในคืนนี้เอต้องบินไปอุซเบกิซสถานทันทีเพื่อฝึกซ้อมเป็นเวลา 2 เดือน และระหว่างนั้นจะลงแข่งขัน 1 รายการที่ประเทศคาซัคสถาน โดยจะเดินทางไปกับ นนทัช พลานุพัฒน์ นักพุ่งแหลนชาย และโค้ช เซอร์เก เวนอฟ เป็นการเตรียมตัวก่อนจะแข่งโอลิมปิก” บัวบานทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น