xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นเกราะไฟฟ้า!ทำจอมเตะไทยชวดทองชิงเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ช เช ยอง ซอก และบิ๊กเอพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย(เรียงจากขวามาซ้าย)
เช ยอง ซอก โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย ผวาเกราะป้องกันตัวไฟฟ้าที่เจ้าภาพจีนบังคับใช้เป็นครั้งแรกในศึกชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 จะมีผลกระทบกับจอมเตะไทย หลังนักกีฬาไม่เคยสัมผัสมาก่อน หวั่นอาจเกิดปัญหาการให้ตัดสินและเป้าหมาย 2 เหรียญทองที่วางไว้ได้ ขณะที่นักกีฬาบางคนยังมีน้ำหนักตัวเกินอยู่ โค้ชจอมเนี้ยบกำชับรีดเต็มที่

ความเคลื่อนไหวทัพนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดสู้ศึกการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ที่เมืองลั่วหยาง ประเทศจีน หลังนักกีฬาทั้ง 9 คนต้องใช้เวลาในการเดินทางถึง 16 ชั่วโมงกว่าจะมาถึงสังเวียนการแข่งขันได้พักผ่อนอย่างเต็มที่แล้ว ในช่วงเช้าโค้ช เช ยอง ซอก ได้นำนักกีฬามาวิ่งวอร์มเพื่ออบอุ่นร่างกายท่ามกลางลมแรงและอากาศที่หนาวเย็นประมาณ 18 องศา นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาบางคนน้ำหนักตัวเกินอยู่ 1-2 กิโลกรัม ทางโค้ชได้กำชับให้ควบคุมเต็มที่

โดย เช ยอง ซอก โค้ชเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า "หลังจบศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา นักกีฬาทุกคนยังฟิตซ้อมเต็มที่ โดยเฉพาะนักกีฬาชุดนี้ได้รับการฝึกฝนอย่างหนักวันละ 3 เวลาทั้งที่เมืองเชียงใหม่และ กทม. ยิ่งรายการนี้เราเคยคว้าเหรียญทองมาได้ตลอดจึงต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้ว่า การเดินทางมาครั้งนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างตัวเก่ากับตัวใหม่ก็ตาม แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจริงแล้วน่าจะคว้าความสำเร็จกลับมาได้"

โค้ชเลือดโสมกล่าวต่ออีกว่า"แต่สิ่งที่ตนเป็นห่วงและกังวลใจอย่างยิ่งของศึกครั้งนี้ คือ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งให้ทุกชาติสมาชิกทราบว่า หลังสหพันธ์เทควันโดโลกได้มีแนวความคิดที่จะเอาเกราะป้องกันตัวที่เป็นไฟฟ้าเข้ามาใช้ในการแข่งขันระดับนานาชาติตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว แต่ยังมีหลายชาติให้การคัดค้านอยู่ ล่าสุดเจ้าภาพจีนจะใช้เกราะป้องกันตัวดังกล่าวที่เป็นไฟฟ้าเข้ามาใช้เป็นครั้งแรก ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับการให้คะแนนและเป้า 2 เหรียญทองของสมาคมฯก็เป็นได้ เพราะไม่รู้ว่า เกราะป้องกันตัวแบบนี้จะมีปัญหาด้านเทคนิคหรือไม่ ที่สำคัญยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับนักเทควันโดไทย โดยเฉพาะกรณีที่เราจะรู้ได้อย่างไรว่า ต้องเตะรุนแรงเข้าจุดโฟกัสขนาดไหนถึงได้แต้ม และเตะแบบไหนน้ำหนักอย่างไรจึงไม่ได้แต้ม

"ที่ผ่านมานักเทควันโดไทยยังไม่เคยทดลองใช้เกราะไฟฟ้าในการแข่งขันเลย เพราะมีราคาค่อนข้างแพงหนึ่งชุดราคาอยู่ที่ 8 หมื่นบาท นักกีฬาหนึ่งคู่ต้องใช้ 2 ชุดตกประมาณ 160,000 บาท และยังไม่รู้ว่า หากเกิดปัญหาการประท้วงขึ้นมา กฏกติกาดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนแปลงยกเลิกหรือไม่ อย่างไรก็ตามตนได้ย้ำให้กับนักกีฬาทุกคนได้ใช้สไตล์การฟิตซ้อมที่ตัวเองมีมา อย่าวิตกกังวลเรื่องนี้มากเกินไป เพราะนักกีฬาทุกชาติก็เจอแบบนี้เช่นเดียวกัน"โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น