xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทยวืดเหรียญศึกชิงแชมป์เอเชียวันที่สอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เจ้าออฟ” ณัฐพงษ์ เทวะเวชพงษ์ จอมเตะทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 24 พลาดเหรียญรางวัลในศึกชิงแชมป์เอเชีย เมื่อพ่ายให้กับคู่แข่งจากจอร์แดนในรอบก่อนรองชนะเลิศไปแบบหวุดหวิด ด้านโค้ช เช ยอง ชุก จวกเกราะไฟฟ้ามีข้อผิดพลาดเพียบ

การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 หรือรายการ “18 เอเชี่ยน เทควันโด แชมเปี้ยนชิป” ที่เมืองลั่วหยาง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในวันที่สอง หลังจากในวันแรกทีมไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทองแดง จาก “เจ้าแม็ก” นาชา ปั้นทอง รุ่นแบนตั้มเวทชาย และ “น้องเล้ง” ธมนรัตน์ โภคะธนะวัฒน์ ในรุ่นแบนตั้มเวทหญิง

สำหรับในวันนี้ มีนักกีฬาไทยลงสนามเพียงแค่คนเดียว ในรุ่นฟลายเวท ชาย คือ “เจ้าออฟ” ณัฐพงษ์ เทวะเวชพงษ์ ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ในรอบแรก เจ้าออฟ เอาชนะ สตีวานุส อารีโอ่ ซูซีโน่ จากอินโดนีเซียไปอย่างขาดลอย 8-1 รอบที่สอง จอมเตะชาวไทย ยังร้อนแรงเอาชนะ บาบาน่าซารูฟ เคิร์ฟกิ้น จากอุซเบกิสถาน ไปได้อีก 6-1 คะแนน แต่แล้ว หนุ่มออฟ ก็มาจอดป้าเพียงแค่รอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อพ่ายในการดวลซัดเดิ้ลเดด ฮัสซัน อาบูบาวาติ ชาวจอห์นแดน ไปอย่างหวุดหวิด 4-5 คะแนน วืดเหรียญรางวัลติดมือ

หลังเกม เช ยอง ซุก โค้ชจอมเตะทีมชาติไทย กล่าวว่า 2 ยกแรกนักกีฬาไทยถูกนำมากเกินไป จนต้องออกแรงไล่มาเหนื่อย แต่อย่างที่ทุกคนรู้ดีว่า เกราะไฟฟ้าแบบใหม่ยังมีข้อผิดพลาดมาก หากเป็นการกดแต้มเหมือนเมื่อก่อนน่าจะชนะไปแล้ว ล่าสุดเท่าที่สอบถามเพื่อนโค้ชด้วยกัน ทุกคนต่างไม่เห็นด้วยกับกฏใหม่นี้ และเชื่อว่า อนาคตจะต้องมีการแก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ส่วนวันสุดท้ายน่าจะมีลุ้นเหรียญจาก ดาม ศรีจันทร์ กับ "ชมพู่" วัชราพร ดงน้อย

ทั้งนี้ การชิงชัยในวันที่ 29 เมษายน 51 นักกีฬาไทยมีแข่ง 3 คน คือ ฟินเวท ชาย เจียรณัฏฐ นาคะวิโรจน์ เวลเตอร์เวท ชาย ดาม ศรีจันทร์ และ เฟเธอร์เวท หญิง วัชราพร ดงน้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น