xs
xsm
sm
md
lg

ปิดฉากหรู! จอมเตะไทยคว้าทองส่งท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

3 จอมเตะไทยที่คว้าเหรียญในวันสุดท้าย โดย “เจ้าออฟ” เจียรณัฏฐ นาคะวิโรจน์ (คนกลาง) คว้าเหรียญทอง
ทัพจอมเตะทีมชาติไทยปิดฉากศึกชิงแชมป์เอเชีย ได้อย่างสวยหรูโดยคว้ามาได้ 1 เหรียญทองจาก “เจ้าบอส” เจียรณัฏฐ นาคะวิโรจน์ และยังได้มาอีก 2 ทองแดงในการแข่งขันวันสุดท้าย เบ็ดเสร็จรายการนี้นักกีฬาไทยคว้ามาได้ทั้งหมด 1 เหรียญทอง 4 เหรียญทองแดง

การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 หรือรายการ “18 เอเชี่ยน เทควันโด แชมเปี้ยนชิป” ที่เมืองลั่วหยาง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 29 เมาษยน 51 เป็นการแข่งขันในวันที่ 3 หลังจากในวันแรกทีมไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทองแดง จาก “เจ้าแม็ก” นาชา ปั้นทอง รุ่นแบนตั้มเวทชาย และ “น้องเล้ง” ธมนรัตน์ โภคะธนะวัฒน์ ในรุ่นแบนตั้มเวทหญิง

การชิงชัยในวันนี้ จอมเตะทีมชาติไทยลงสนาม 3 ราย และสามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทองในรุ่นฟินเวตชายจาก เจียรณัฏฐ นาคะวิโรจน์ เจ้าของเหรียญเงินเยาวชนเอเชียปี 50 ที่จอร์แดน ซึ่งเคยเอาชนะ เป็นเอก การะเกด มาในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ที่จ.นครศรีธรรมราช จนได้เป็นตัวแทนมาแข่งขันในครั้งนี้ โดยในรอบแรก “เจ้าบอส” ชนะ มูฮาเหม็ด แซด จากกาตาร์ 5-1 คะแนน รอบสองยังโชว์เพลงเตะยอดเยี่ยมชนะ อเบนนอฟ เบสซาส คาซัคสถาน 8-0 ก่อนที่รอบ 8 คนสุดท้ายจะไล่เตะ ซูเนียล คูม่า จากอินเดีย 7-0

เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เจียรณัฏฐ ยังคว้าชัยได้เมื่อเฉือนชนะ ทาเมน อาลิ อาบาติ ชาวเยเมน 1-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศพบ ชอย ยอง โฮ อดีตแชมป์โลกจากเกาหลีใต้ แต่ทว่าจอมเตะจากแดนโสม มีอาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าซ้ายไม่สามารถลงแข่งได้ ต้องขอยอมแพ้บายให้ เจียรณัฏฐ คว้าเหรียญทองไปแบบไม่ต้องออกแรงในนัดชิง

นอกจากนี้ทีมไทยยังคว้ามาได้อีก 2 เหรียญทองแดงจากดาม ศรีจันทร์ ในรุ่นเวลเตอร์เวท ชาย โดยเจ้าตัวแพ้น็อคให้กับ ฟาซาส อับดุลลาฮี เต็ง 1 ของรุ่นนี้จากอิหร่าน ในยกที่ 2 และในรุ่นเฟเธอร์เวท หญิง จาก “ชมพู่” วัชราพร ดงน้อย ที่แม้ว่าเส้นทางจะไม่ลำบากมากนักเมื่อรอบแรกชนะ มาติน่า เทียโรว่า จากอินโดนีเซียมาได้ 6-0 คะแนน พร้อมกับคว้าเหรียญทองแดงไปครองทันที แต่ในรอบตัดเชือกก็ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของ ซู ลิ วาน จากไทเปได้เป็นฝ่ายแพ้ไป 1-7 คะแนน

หลังเกม เช ยอง ซุก โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย เผยว่า จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 2 เหรียญทอง แต่การได้มา 1 เหรียญทอง กับ 4 เหรียญทองแดง จนสามารถคว้าอันดับ 5 ในประเภททีมชายมาได้ ถือว่า ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนกฏใหม่มาเป็นการให้คะแนนด้วยเกราะไฟฟ้า ทำให้นักกีฬาไทยทำแต้มลำบาก จากนี้ไปคงต้องมีการปรับเปลี่ยนสไตล์กันพอสมควร หากยังใช้กฏกติกานี้ ถ้าไม่เอาเกราะไฟฟ้ามาใช้กฏนักเทควันโดไทยคงมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามกลางเดือนพฤษภาคมนี้จะมีการคัดเลือกตัวนักกีฬาเพื่อเดินทางไปโอลิมปิกเกมส์ ที่จีน ซึ่งจะคัดนักกีฬาที่ดีและพร้อมที่สุดแค่ 3 คนเท่านั้นเดินทางไป
กำลังโหลดความคิดเห็น